1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

2 mùa giải, 86 phút thi đấu: Cơ hội nào để Công Phượng trở lại ĐT Việt Nam?

Gnoud

Tối ngày 22/5, Yokohama FC có cuộc tiếp đón Nagoya Grampus trong trận đấu khuôn khổ vòng loại J.League Cup 2024, trận đấu chứng kiến sự xuất hiện của Công Phượng trong danh sách dự bị.

Dù có được lợi thế sân nhà nhưng trước một đối thủ quá mạnh, Yokohama FC đã phải nhận đến 2 bàn thua chỉ sau 7 phút bóng lăn. 

Đến phút 41, HLV Yomoda Shuhei quyết định tung Công Phượng vào sân thay Mizuki Arai, thi đấu ở vị trí hộ công. Chỉ 2 phút sau đó, đội chủ nhà có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, cơ hội thể hiện của Công Phượng nhanh chóng chấm dứt ngay khi hiệp 2 mới trôi qua được 12 phút.

Công Phượng chỉ được thi đấu 19 phút
Công Phượng chỉ được thi đấu 19 phút trong lần thứ hai ra sân mùa này.

Trong khoảng thời gian còn lại, Yokohama FC nhận thêm 1 bàn thua nữa và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-3, qua đó bị loại khỏi giải đấu. 

Về phía Công Phượng, nếu tính luôn cả những phút bù giờ của hiệp 1, chân sút xứ Nghệ ra sân gần 19 phút ở trận đấu này và không đem lại bất kỳ giá trị nào.

Trải qua mùa giải thứ 2 cùng Yokohama FC, Công Phượng vẫn chưa một lần xuất hiện trong đội hình chính của đội bóng. 

Anh chỉ được sử dụng ở 3 trận đấu Cúp Liên đoàn Nhật Bản và đều ra sân từ băng ghế dự bị, với tổng cộng 86 phút thi đấu.

Nếu tình hình không thay đổi, khả năng cựu sao HAGL vắng mặt trong đợt tập trung tiếp theo của ĐT Việt Nam là rất cao.

Liên tục ngồi trên băng ghế dự bị, Công Phượng.png
Công Phượng đang mất dần cơ hội trở lại ĐTQG khi liên tục phải dự bị tại Yokohama FC.

Lần gần đây nhất Công Phượng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là vào tháng 9/2023. Anh để lại dấu ấn bằng 1 bàn thắng trong trận giao hữu với Palestine. 

Tháng 3 vừa qua, Công Phượng được HLV Philippe Troussier triệu tập chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia. Đáng tiếc, anh tái phát chấn thương cổ chân và lỡ hẹn với giải đấu.

Phong độ thiếu ổn định trong màu áo Yokohama FC cùng những vấn đề về thể lực đang làm giảm cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia của tiền đạo sinh năm 1995.

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và phong độ ổn định của các cầu thủ khác, vị trí của Công Phượng trên tuyển gần như không còn nữa.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud