1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

AFC chế giễu U23 Việt Nam sau thất bại trước U23 Uzbekistan

Cristian Nguyen

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có những đánh giá gây tranh cãi về trận thua 0-3 của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan.

Bước vào trận đấu mang tính thủ tục ở bảng D U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều có những tính toán mang tính chiến thuật, sau khi cả hai đội đã nắm chắc tấm vé vào vòng tứ kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng trước U23 Malaysia, điều này nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ chưa có cơ hội ra sân được thi đấu.

Đối mặt với một U23 Uzbekistan vượt trội về tất cả mọi mặt, U23 Việt Nam sớm bị thủng lưới ở phút thứ 4 là chuyện tất yếu. Trước khi hiệp 1 kết thúc, các cầu thủ áo đỏ để cho đối phương ghi thêm 2 bàn nữa, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 dễ dàng dành cho U23 Uzbekistan.

cầu thủ u23 việt nam tranh chấp bóng
U23 Uzbekistan dễ dàng đánh bại U23 Việt Nam là chuyện đã được dự đoán từ trước.

Sau trận đấu, AFC bất ngờ đưa ra nhận xét về trình độ của hai đội. Theo đó, trang chủ chính thức của AFC đã đăng tải một bài viết lên mạng xã hội với tiêu đề: “Uzbekistan quá mạnh so với Việt Nam".

Ngoài ra, bài viết cũng đưa ra những đánh giá: “U23 Uzbekistan cho cả châu Á thấy họ là một thử thách lớn ở các trận đấu vòng loại trực tiếp tiếp theo của VCK U23 châu Á 2024, sau chiến thắng cách biệt 3-0 trước U23 Việt Nam.

U23 Uzbekistan đã tạo ra sự chênh lệch đáng kể ngay trong hiệp 1 với ba bàn thắng. Thành tích này giúp nhà vô địch U23 châu Á 2018 dẫn đầu bảng D với 9 điểm.

Sau thắng lợi trước U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan đã xác định được đối thủ tiếp theo ở vòng tứ kết chính là đương kim vô địch Ả Rập Saudi, còn đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu Iraq, đội tuyển đã bị Chiến binh Sao vàng hạ gục ở tứ kết VCK U23 châu Á 2018.

Courtois đã trở lại ở vài buổi tập gần đây cùng các đồng đội.
Courtois đã trở lại ở vài buổi tập gần đây cùng các đồng đội.

Phát biểu sau trận đấu, vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng thừa nhận sức mạnh của đại diện Trung Á, ông nói: 

U23 Uzbekistan đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh của họ qua kết quả trận đấu. Trong khi đó, đội hình xuất phát của U23 Việt Nam cũng chỉ là đội hình dự bị bao gồm nhiều cầu thủ được ra sân lần đầu tiên ở giải này.

Và rõ ràng nền bóng đá của Uzbekistan luôn được đánh giá mạnh hơn Việt Nam từ các cấp độ U17, U19. Không còn điều gì để nói về đẳng cấp của họ nữa.

Mặc dù U23 Uzbekistan đánh bại với tỉ số đậm đà nhưng những điều này đều nằm trong sự toan tính kỹ lưỡng của HLV Hoàng Anh Tuấn, khi mục tiêu trước trận của chúng ta là đối đầu với U23 Iraq ở vòng tứ kết.

 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen