1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Báo Trung Quốc ca ngợi Kim Sang-sik, sợ ĐT Việt Nam trỗi dậy

Vanichi

Vanichi

Giới truyền thông Trung Quốc cho rằng HLV Kim Sang-sik có thể sẽ làm nên những kỳ tích tương tự như Park Hang-seo và Shin Tae-yong, qua đó giúp bóng đá Việt Nam trở lại mạnh mẽ.

HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik đang được xem là ứng viên hàng đầu để dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

Một số nguồn tin cho biết quá trình đàm phán giữa ông Kim và LĐBĐ Việt Nam đã hoàn tất, và bản hợp đồng giữa 2 bên sẽ được công bố trong tương lai gần.

Thông tin này đã thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông Trung Quốc. Trang 163 đã đăng một bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển Việt Nam chọn HLV Hàn Quốc làm thuyền trưởng, có ý định học tập kinh nghiệm từ Indonesia."

Kim Sang-sik
Kim Sang-sik có thể sẽ làm nên những kỳ tích tương tự như Park Hang-seo và Shin Tae-yong.

Trang 163 đã ca ngợi thành tích và phong cách huấn luyện của HLV Kim Sang-sik và cho rằng ông có thể mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam giống như Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong đã làm với đội tuyển Indonesia.

Ông Kim Sang-sik nổi tiếng với 12 danh hiệu vô địch K.League và đã đạt được những thành tích xuất sắc ở nhiều vai trò khác nhau. Khi còn là cầu thủ, Kim Sang-sik đã 5 lần vô địch K.League.

Đặc biệt, trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Kim Sang-sik đã chứng minh tài năng khi giúp Jeonbuk Hyundai giành chức vô địch K.League 2021 và lọt vào bán kết AFC Champions League 2022.

HLV Kim Sang-sik cũng nổi tiếng với việc đào tạo nhiều ngôi sao Hàn Quốc đã chơi bóng tại châu Âu, trong đó có Kim Min-jae (Bayern Munich) và Lee Jae-sung (Mainz)...

Kim Sang-sik có mối quan hệ đặc biệt với hai cựu HLV tuyển Việt Nam là Park Hang-seo và Philippe Troussier. Năm 2000, ông Kim đã bị đuổi khỏi sân trong trận giao hữu giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kim Sang-sik Jeonbuk
Kim Sang-sik đã chứng tỏ được tài cầm quân khi dẫn dắt Jeonbuk Hyundai.

Vào thời điểm đó, Nhật Bản vừa giành chức vô địch Asian Cup dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, trong khi Park Hang-seo đang làm trợ lý ở đội tuyển Hàn Quốc.

Ông Kim Sang-sik cũng có mối quan hệ thân thiết với Shin Tae-yong. Cả hai đã chơi cùng nhau ở một CLB trong suốt 6 năm từ 1999 đến 2004.

HLV Kim Sang-sik đã đáp ứng đủ tiêu chí của LĐBĐ Việt Nam về năng lực chuyên môn và khả năng thích ứng với văn hoá.

Trang báo Trung Quốc 163 đã viết một bài báo ca ngợi ông và dự đoán rằng vị HLV này có thể mang lại thành công tương tự như Park Hang-seo và Shin Tae-yong.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi