1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Bầu Đức: 'Ông Troussier quá bảo thủ, không biết kế thừa di sản trước đó'

Gnoud

Sau thất bại bẽ bàng trước đội bóng xứ vạn đảo, ĐT Việt Nam chính thức dừng bước tại vòng bảng Asian Cup 2023 với kết quả toàn thua.

Chứng kiến màn thi đấu bạc nhược của đội tuyển, bầu Đức đã không ngần ngại chỉ trích lối chơi mà HLV Philippe Troussier đã áp đặt lên các cầu thủ. Chia sẻ với VnExpress, ông nói:

“Giống với nhiều người hâm mộ, tôi rất buồn và có phần bức xúc, bởi đội tuyển thi đấu quá bạc nhược. Hơn bốn năm qua, chúng ta luôn áp đảo Indonesia, không thua họ trên mọi đấu trường. 

Còn hôm qua, chúng ta ở cửa trên nhưng đá dưới sức. Tôi nghĩ, không nên đổ lỗi cho sai lầm của trung vệ Nguyễn Thanh Bình, bởi đội tuyển thua mọi mặt, thua cả hệ thống.

Các tuyến của chúng ta tỏ ra thiếu kết dính, không có mảng miếng cụ thể, cầu thủ không gây được sức ép lên đối thủ. Nhiều cầu thủ được HLV Philippe Troussier lựa chọn tỏ ra non kinh nghiệm.”

bau duc
Bầu Đức chỉ trích gay gắt HLV Philippe Troussier.

Vị chủ tịch CLB HAGL khẳng định chỉ vì chiến lược gia người Pháp quá bảo thủ nên mới dẫn đến tồi tệ trước Indonesia:

“Khi Park không còn làm HLV nữa, người khác lên thay phải kế thừa thành quả đó. Đằng này, ông Troussier đã ganh tỵ, bảo thủ, phủ nhận hết lịch sử thì làm sao có thể thành công? 

Tôi rất tiếc cho một cầu thủ tài năng như Hoàng Đức. Giải này không thể góp mặt vì chấn thương, nhưng trước đó trong các đợt tập trung cũng không được sử dụng. 

Hay Hùng Dũng, Văn Toàn, Văn Thanh giàu kinh nghiệm chỉ ngồi dự bị hôm qua. Và rất nhiều cầu thủ khác đã thành danh, đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp cũng không được trọng dụng dưới thời HLV Troussier. 

Nói như thế để thấy rằng, Troussier đang phá nát bóng đá Việt Nam. Nhìn những cầu thủ đã làm rạng danh bóng đá Việt Nam, là những niềm kiêu hãnh của chúng ta bây giờ bị cho ra rìa, tôi xót lắm.”

doi tuyen viet nam vs doi tuyen indonesia
ĐT Việt Nam thiếu một thủ lĩnh thực sự trên sân.

Khi được hỏi về mục tiêu đưa Việt Nam hoàn thành giấc mơ World Cup, bầu Đức thẳng thắn: 

“Tôi nói thật, cứ đá như thế này chỉ nằm mơ thôi chứ không có giấc mơ World Cup nào ở đây cả. Park Hang-seo nói ít làm nhiều, còn Troussier nói nhiều nhưng làm ít. 

Muốn kế thừa thì phải tôn trọng cái cũ, sự kết hợp hài hoà giữa hai thế hệ mới mang đến thành quả. Để một đội tuyển quốc gia mạnh là phải sử dụng những cầu thủ tinh hoa của nền bóng đá đó chứ.”

ĐT Việt Nam sẽ còn trận đấu cuối trước Iraq vào ngày 24/1. Tuy nhiên, đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục khi mà cánh cửa đi tiếp dành cho thầy trò HLV Troussier đã khép lại

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud