1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Bị trừ điểm nặng nề trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam đánh mất vị thế 'anh cả Đông Nam Á'

Gnoud

ĐT Việt Nam chính thức chấm dứt chuỗi 8 năm bất bại trước ĐT Indonesia sau khi để thua đội bóng xứ vạn đảo với tỷ số 1-0 vào tối ngày 19/1.

Kết quả này không chỉ khiến chúng ta bị loại khỏi Asian Cup 2023 mà còn bị FIFA trừ điểm nặng nề trên BXH thế giới.

doi tuyen viet nam that bai
ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại khỏi top 100 thế giới.

Cụ thể, theo tính toán từ trang Footy Rankings, sau trận thua đầu tiên trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam bị trừ 6,50 điểm do đối thủ xếp ở thứ hạng cao hơn (17 so với 94).

Tiếp đó, với thất bại trước ĐT Indonesia (hạng 146) tối qua, thầy trò HLV Philippe Troussier bị trừ đến 23,18 điểm. Tổng cộng, ĐT Việt Nam mất đến 29,68 điểm, từ 1,236 xuống còn 1,206. 

Footy Rankings thống kê rằng “Những chiến binh Sao Vàng” đã tụt 5 bậc trên BXH FIFA (từ 94 xuống 99) chỉ sau 2 trận đấu, tính đến ngày 19/1.

Đoàn quân áo đỏ sẽ còn lượt trận cuối cùng trước Iraq tại Asian Cup 2023, và khả năng bị loại khỏi top 100 sau trận đấu này của chúng ta là rất cao.

Đây được xem là thành tích tệ hại nhất của ĐT Việt Nam kể từ năm 2018, sau khi cựu HLV Park Hang-seo dẫn dắt các học trò đến với những thành công liên tiếp.

doi tuyen viet nam nhan that bai
ĐT Việt Nam rớt 5 bậc trên BXH FIFA, từ 94 xuống 99.

Về phía ngược lại, Indonesia là đội tuyển có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA trước thềm Asian Cup khởi tranh.

Dù để thua Iraq trong trận mở màn và bị trừ 8,35 điểm nhưng với thắng lợi đêm qua, đại diện xứ vạn đảo được cộng đến 23,18 điểm.

Tổng cộng, Indonesia đem về 14,83 điểm sau hai lượt trận và nhảy vọt lên vị trí thứ 142 trên BXH FIFA.

Gã hàng xóm Thái Lan cũng được cộng đến 18,99 điểm sau thắng lợi 2-0 trước ĐT Kyrgyzstan, vươn lên vị trí thứ 104. Trong khi Malaysia bị trừ 12,69 điểm sau trận thua Jordan và rớt xuống hạng 132.

Trả lời báo chí sau thất bại trước Indonesia, HLV Philippe Troussier tỏ ra thất vọng với kết quả này:

"Kết quả trận đấu hôm nay được định đoạt bởi một tình huống penalty. Một sai số đến từ vòng cấm. Kết quả này đã khiến tuyển Việt Nam không thể đi tiếp.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn lượt cuối gặp Iraq và vẫn sẽ chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi không được phép từ bỏ, phải duy trì tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud