1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nhận tin vui từ AFC, bóng đá Việt Nam hướng đến cơ hội vươn tầm châu lục

Gnoud

Từ mùa giải 2024/2025, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ phân chia hệ thống giải đấu cấp CLB thành 3 cấp độ.

Cấp độ cao nhất được gọi là AFC Champions League Elite (ACL Elite), tiếp sau đó là AFC Champions League Two (ACL Two) và AFC Challenge League (ACGL).

Theo cách gọi của người Việt Nam trước đây, hệ thống giải kể trên được biết đến với những cái tên Cúp C1, Cúp C2 và Cúp C3 châu Á.

Việc phân hạng thi đấu từ mùa giải sau được AFC căn cứ dựa trên BXH các giải VĐQG châu Á. V.League xếp hạng 14 châu Á nên sẽ không có suất tham dự ACL Elite, mà chỉ có 1 suất vào thẳng vòng bảng ACL Two và 1 suất play-off.

Tuy nhiên, AFC vừa báo tin vui cho bóng đá Việt Nam khi việc phân bổ số lượng các đội tham dự ACL Two sẽ có thay đổi (một số quốc gia không có CLB tham dự), điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng ta.

Theo đó, thay vì có 1 suất vào thẳng vòng bảng và 1 suất đá play-off như dự kiến, bóng đá Việt Nam gần như sẽ có 2 CLB vào thẳng vòng bảng ACL Two từ mùa giải tới. 

Quyết định cuối cùng sẽ được Liên đoàn Bóng đá châu Á công bố trong thời gian sớm nhất.

Bóng đá Việt Na sẽ có 2 suất dự ACL Two mùa giải 2024/2025.png
Bóng đá Việt Nam sẽ có 2 suất dự ACL Two mùa giải 2024/2025.

Hai đại diện của Việt Nam tham dự ACL Two 2024/2025 sẽ là đội vô địch V.League 2023/2024 và đội vô địch Cúp Quốc gia 2023/2024. 

Đấu trường ACL Two được dự đoán sẽ không dễ dàng cho các CLB V.League, khi nơi này quy tụ nhiều đội bóng đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, và Australia ngay từ vòng bảng. 

Tuy nhiên, đây cũng đồng thời là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam có cơ hội cọ xát với các đội bóng đến từ các quốc gia hàng đầu châu lục và đặt quyết tâm vươn ra biển lớn.

Theo đánh giá, mức độ khốc liệt của giải đấu chỉ kém một chút so với đấu trường AFC Champions League ở các năm trước, với sự tranh tài của 32 đội bóng.

Lễ bốc thăm chia bảng ACL Two mùa giải 2024/2025 sẽ được tổ chức vào ngày 16/8/2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud