1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Bùi Hoàng Việt Anh không được phép thi đấu với ĐT Philippines?

Gnoud

Trong lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Kim Sang-sik không có được một đội hình mạnh nhất.

Một số cầu thủ có sức ảnh hưởng như Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Đình Bắc hay Võ Minh Trọng đều không thể hội quân cùng đồng đội vì những chấn thương khác nhau.

Với việc Quế Ngọc Hải tiếp tục lỡ hẹn với đội tuyển, Bùi Hoàng Việt Anh đang được đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc thay thế người đàn anh nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Bùi Hoàng Việt Anh đang là trụ cột nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Bùi Hoàng Việt Anh đang là trụ cột nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, trung vệ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội sẽ vắng mặt trong trận đấu của ĐT Việt Nam trước ĐT Philippines (ngày 6/6), với lý do đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Cụ thể, Việt Anh nhận thẻ vàng đầu tiên ở trận thắng Philippines (ngày 16/11/2023). Sau đó, anh tiếp tục bị cảnh cáo ở trận thua Indonesia hôm 26/3 vừa qua.

Đây chắc chắn là một tổn thất cực lớn đối với ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, khi Việt Anh đang là một trong những trung vệ tốt nhất mà chúng ta có được.

Dẫu vậy, HLV Kim Sang Sik vẫn còn đó những lựa chọn an tâm khác như Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình hay thậm chí Phan Tuấn Tài.

Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong trận đấu với ĐT Philippines.
Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong trận đấu với ĐT Philippines.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân vào ngày 1/6. Những chiến binh Sao Vàng sẽ có 5 ngày chuẩn bị trước khi tái đấu ĐT Philippines tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 

Sau đó, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ di chuyển sang Tây Á để đối đầu với ĐT Iraq (ngày 12/6), trong đấu trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á.

Cục diện tại bảng F đang cực kỳ bất lợi cho ĐT Việt Nam khi chúng ta đứng ở vị trí thứ 3 và kém đội nhì bảng Indonesia tận 4 điểm.

Để có được tấm vé đi tiếp, thầy trò HLV Kim Sang-sik buộc phải thắng Philippines lẫn Iraq, đồng thời hy vọng Indonesia chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận đấu cuối.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud