1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Bùi Hoàng Việt Anh nghẹn lời: 'Bài học lớn nhất của ĐT Việt Nam chính là kinh nghiệm'

Gnoud

ĐT Việt Nam chính thức nói lời chia tay Asian Cup 2023 sau thất bại 3-2 trước Iraq. Và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh một lần nữa phải kìm nén cảm xúc trong buổi phỏng vấn sau trận đấu.

“Tôi cảm thấy rất tiếc, khó có thể nói thành lời. Như mọi người đã biết, toàn đội để thua ở những giây cuối cùng. Thực sự rất tiếc, tôi rất tiếc,” cầu thủ thuộc biên chế CAHN nghẹn ngào.

Thực tế, hiệp đấu đầu tiên của “Những chiến binh Sao Vàng” là khá ổn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Việt Anh. 

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Khuất Văn Khang vô tình đẩy đoàn quân của HLV Philippe Troussier vào thế bất lợi trước khi phải nhận lấy kết quả đầy tiếc nuối.

bui hoang viet anh ghi ban
Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về tình huống kể trên, trung vệ sinh năm 1999 nói tiếp: “Cả đội đã thi đấu rất tốt, rất nỗ lực. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ đó buộc chúng tôi phải đá lùi sâu, từ đó đội bạn ghi bàn còn chúng tôi thất bại.

Sau giải đấu, bài học lớn nhất của ĐT Việt Nam chính là kinh nghiệm, toàn đội phải luôn giữ sự tập trung đến những giây cuối cùng. 

Sắp tới đội tuyển còn rất nhiều trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 cho nên toàn đội sẽ cần phải tập trung hơn nữa.

Tuy ĐT Việt Nam thất bại ở giải đấu lần này nhưng tôi hy vọng người hâm mộ sẽ luôn đồng hành và ở bên cạnh đội tuyển những lúc khó khăn nhất để toàn đội có thể thi đấu thật tốt trong thời gian tới".

bui hoang viet anh phong van
Bùi Hoàng Việt Anh nghẹn ngào trả lời phỏng vấn sau trận.

Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của ĐT Việt Nam tại Asian Cup lần này. Theo Sofascore, trung vệ sinh năm 1999 đạt trung bình 7,03 điểm sau 3 lượt trận.

Thầy trò HLV Philippe Troussier rời giải đấu với “thành tích” đứng cuối bảng D sau 3 trận toàn thua, ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới 8 bàn.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam không vượt qua được vòng bảng. Trước đó, chúng ta đều lọt vào đến vòng tứ kết của giải đấu, ở các năm 2007 và 2019.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud