1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Cập nhật bảng xếp hạng FIFA: ĐT Việt Nam bị trừ điểm nhiều nhất thế giới

Dau Archie

Dau Archie

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua một tháng khó khăn khi bị trừ nhiều điểm nhất và tụt hạng mạnh nhất trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4.

Theo thông báo mới nhất từ FIFA vào ngày 4/4, đội tuyển Việt Nam đứng đầu danh sách đội bị trừ điểm nhiều nhất trên toàn cầu, khi mất đi 30,04 điểm, còn tổng cộng 1164,54 điểm.

Trong tháng 3 vừa qua, đội tuyển đã thua liên tiếp hai trận trước đối thủ xếp dưới là Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo cũng là đội được cộng điểm nhiều nhất trên thế giới, với tổng cộng 1102,7 điểm.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam cũng là đội tụt hạng mạnh nhất, khi giảm xuống 10 bậc và xếp thứ 115 trên thế giới.

Đây là vị trí thấp nhất mà bóng đá Việt Nam đã từng có trong vòng 6 năm qua. Trái lại, Indonesia đã tăng mạnh từ vị trí 142 lên 134.

Đội tuyển Việt Nam
ĐT Việt Nam có đợt FIFA Days thảm họa.

Trong bảng xếp hạng khu vực châu Á, Việt Nam đã rớt xuống vị trí thứ 19 trên. Thứ hạng thấp này có thể ảnh hưởng đến việc bốc thăm trong các giải đấu quốc tế của đội tuyển.

ĐT Nhật Bản đang dẫn đầu khu vực châu Á, tiếp theo là Iran, Hàn Quốc, Australia, Qatar, Ả Rập Xê Út và nhiều đội tuyển khác.

Trong khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam tiếp tục đứng sau Thái Lan. Đội tuyển Thái Lan vẫn giữ vị trí thứ 101 với 1208,93 điểm.

Đội bóng xứ chùa vàng đã tăng 2,21 điểm sau một trận hòa và một trận thua trước Hàn Quốc. Indonesia, Malaysia và Philippines lần lượt xếp sau đội tuyển Việt Nam.

Philippe Troussier
HLV Troussier bị sa thải sau những thất bại của ĐT Việt Nam.

Xét trên toàn thế giới, ĐT Argentina vẫn nắm giữ ngôi đầu bảng với 1858 điểm. ĐT Pháp xếp thứ hai với 1840,59 điểm. Bỉ, AnhBrazil lần lượt xếp sau.

Các đội tuyển sẽ chỉ có thể thay đổi thứ hạng ít nhất cho đến tháng 6, khi các trận đấu quốc tế trở lại.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie