1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Chấn thương của Văn Hậu chuyển biến xấu khiến người hâm mộ 'đứng ngồi không yên'

Gnoud

Gnoud

Đoàn Văn Hậu vẫn đang tiếp tục quá trình phục hồi chấn thương gót chân. Trong lần tái khám ở Singapore vào cuối tháng 2, anh đã phải tiến hành một cuộc tiểu phẫu ở vùng điểm bám gót chân.

Đáng chú ý, tiến độ phục hồi của hậu vệ sinh năm 1999 diễn ra khá chậm, anh đã sụt mất 4-5kg kể từ lần tái khám gần nhất.

Trước đó, Văn Hậu tiết lộ rằng anh sẽ phải dưỡng thương đến tháng 8 mới có thể trở lại. Trong buổi trò chuyện với truyền thông, Hậu cho biết:

"Chấn thương của tôi đang tiến triển khá chậm, gót chân vẫn còn đau một chút. Dù rất muốn trở lại sớm nhưng bác sĩ khuyên tôi cần thêm thời gian để hồi phục.

Tôi gần như sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa giải V.League 2023/2024, bởi khả năng phải đến tháng 8 năm nay mới có thể bắt đầu tập nặng và thi đấu trở lại."

Văn Hậu sẽ phải nghỉ thi đấu đến tháng 8 năm nay
Văn Hậu sẽ phải nghỉ thi đấu đến tháng 8 năm nay.

Văn Hậu tái phát chấn thương viêm điểm bám gót chân vào đầu tháng 11 năm ngoái, ngay sau khi V.League 2023 kết thúc, qua đó bỏ lỡ cơ hội cùng ĐT Việt Nam tham dự nhiều giải đấu quan trọng như Asian Cupvòng loại World Cup 2026.

Ban đầu, chấn thương của cầu thủ sinh năm 1999 được dự đoán không nghiêm trọng đến mức phải phẫu thuật, anh có thể trở lại trong giai đoạn 2 của V.League 2023/2024.

Tuy nhiên, trải qua các khâu kiểm tra kỹ lưỡng, tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn và Văn Hậu cần phải thực hiện một cuộc tiểu phẫu để dứt điểm hoàn toàn.

Việc thiếu vắng Văn Hậu đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của ĐT Việt Nam trong những trận đấu vừa qua, đặc biệt là ở 3 cuộc chạm trán gần nhất với Indonesia khi mà anh được xem là khắc tinh của đội bóng xứ vạn đảo.

Văn Hậu được xem là khắc tinh của ĐT Indonesia
Văn Hậu được xem là khắc tinh của ĐT Indonesia.

Trong thời gian tới, cầu thủ gốc Thái Bình sẽ tiếp tục tập luyện phục hồi tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) của CLB Công An Hà Nội.

Từ năm 2020 đến 2021, Văn Hậu liên tiếp đối diện với nhiều ca chấn thương nặng nề, có thể kể đến như chấn thương phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ khoeo, dập sừng sau sụn chêm, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1.

Hy vọng Văn Hậu phục hồi tốt trong thời gian tới, nhanh chóng lấy lại phong độ và cùng ĐT Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud