1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Chỉ ra khó khăn trước Iraq, Hùng Dũng khẳng định 'còn thở là còn gỡ'

Gnoud

ĐT Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài vào rạng sáng ngày 8/6, chuẩn chị cho hành trình di chuyển đến Iraq thi đấu lượt trận cuối cùng bảng F vòng loại World Cup 2026.

Vì không có đường bay thẳng nên toàn đội sẽ nối chuyến bay tại Doha (Qatar) và sẽ hạ cánh ở sân bay Basrah (Iraq) vào lúc 10h00 địa phương (14h00 theo giờ Việt Nam).

Trước khi lên máy bay, đội trưởng ĐT Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng đã dành ít thời gian trả lời các câu hỏi của giới truyền thông. Chia sẻ về tình hình hiện tại, Dũng cho biết:

"Ngay từ ngày đầu tập trung, toàn đội rất hào hứng. Đặc biệt sau chiến thắng trước Philippines, tinh thần của các cầu thủ đã tốt hơn. Đương nhiên vẫn có nhiều áp lực vì tuyển Việt Nam trải qua thời gian dài không thắng.

Chính vì áp lực nên đội chơi chưa được tốt, ngoài ra là cả thời gian chuẩn bị khá ngắn nữa. Tuy vậy, tinh thần không bỏ cuộc đã giúp toàn đội có chiến thắng, đó là điều quan trọng nhất."

Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trước truyền thông
Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trước truyền thông.

Nhận định về chuyến làm khách sắp tới trước ĐT Iraq, Đỗ Hùng Dũng đã chỉ ra những khó khăn mà anh cũng như đồng đội sẽ phải đối mặt.

"ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn nhiều hơn vì khán giả rất đông và Iraq còn là đội bóng mạnh nữa," Dũng nói tiếp.

"Ngoài ra, thời tiết của Iraq hiện tại khá là khắc nghiệt, giống như đợt ĐT Việt Nam sang Ả Rập Saudi tham dự vòng loại 3 World Cup 2022, trời nóng nhưng độ ẩm lại thấp, chỉ khoảng 10%."

Khó khăn, vất vả là vậy, song đội trưởng sinh năm 1993 hiểu rằng đây là công việc cũng như nhiệm vụ của toàn đội. Do đó, các cầu thủ sẽ cố gắng thích nghi, vượt qua thử thách để hướng đến kết quả tốt hơn.

Sau cùng, nhận định về khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam, Hùng Dũng nhấn mạnh:

"Cũng không dám nói trước, chỉ hy vọng Việt Nam còn cơ hội thì còn chiến đấu. Như nhiều bạn trẻ từng nói ‘còn thở là còn gỡ’, mình cứ thi đấu hết mình, làm tốt nhất những gì có thể dù biết chặng đường sắp tới sẽ rất chông gai."

Các cầu thủ Việt Nam tại sân bay Nội Bài rạng sáng ngày 8/6
Các cầu thủ Việt Nam tại sân bay Nội Bài rạng sáng ngày 8/6.

Theo lịch trình, sau khi có mặt tại sân bay Basrah (Iraq), ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 3 buổi tập để làm quen thời tiết và mặt sân tại đây, trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Iraq vào lúc 1h00 ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud