1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Chung kết bảng B giữa Việt Nam và Indonesia có gì đáng chú ý?

Vanichi

Không nằm ngoài mong đợi, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào cùng bảng với ĐT Indonesia tại AFF Cup 2024. Rõ ràng, cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ là trận đấu được chờ đợi nhất bảng B.

Cơ hội phục hận cho ĐT Việt Nam

Indonesia được đánh giá là đã có cuộc lột xác mạnh mẽ trong thời gian qua nhờ chính nhập tịch. Đội bóng Xứ vạn đảo đã kêu gọi các cầu thủ gốc Indonesia đang thi đấu ở nước ngoài (chủ yếu ở Hà Lan) về khoác áo ĐTQG nhằm cải thiện thành tích.

AFF Cup 2024
ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ tiếp tục đối đầu tại bảng B AFF Cup 2024.

Sau chuỗi thành tích bết bát trước đoàn quân của Park Hang-seo, Indonesia đã có 3 trận thắng liên tiếp trước ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây.

Với sự xuất hiện của HLV Kim Sang-sik, giới mộ điệu mong chờ Quang Hải và đồng đội sẽ gặp lại Indonesia và có cuộc phục thù sau những trận thua muối mặt.

Cuộc đối đầu của những ông thầy Hàn Quốc

HLV của ĐTQG Việt Nam là Kim Sang-sik sẽ đối đầu với người tiền bối nhiều duyên nợ Shin Tae-yong.

Ông Shin từng nói trên báo Hàn Quốc rằng: "Thế hệ Vàng của Việt Nam đã kết thúc, còn thời hoàng kim của Indonesia đang hình thành."

Khi còn thi đấu, Ông Shin và ông Kim từng là đồng đội của nhau trong màu áo CLB Seongnam Ilhwa Cheonma.

Với 12 năm gắn bó, Shin Tae-yong đã cống hiến tất cả những gì tinh túy nhất của đời cầu thủ cho Seongnam. Vì vậy, ông được coi là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của CLB này.

Kim Sang-sik và Shin Tae-yong
Kim Sang-sik và Shin Tae-yong từng thi đấu cùng 1 CLB.

Được truyền cảm hứng bởi Park Hang-seo, nhưng Shin Tae-yong cũng là động lực để Kim Sang-sik đến Đông Nam Á làm việc.

Duyên nợ giữa Việt Nam và Indonesia, duyên nợ giữa 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc, tất cả sẽ tạo nên cuộc đụng độ rất đáng chờ đợi.

Những đối thủ khó chịu

Ngoài ĐT Việt Nam và Indonesia, bảng B còn có sự góp mặt của Philippines, Myanmar và Lào. Philippines có thể được coi là ẩn số của bảng đấu này.

Trong thời gian qua, quốc đảo này đã kêu gọi thêm nhiều cầu thủ nhập tịch khác về khoác áo ĐTQG, thay cho những cầu thủ gốc Philippines đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Về phần Myanmar và Lào, 2 đội bóng này chắc chắn không phải là đối thủ đáng ngại đối với thầy trò Kim Sang-sik.

Tuy nhiên, không thể nói trước được điều gì trong bóng đá. Vì vậy, 3 đội tuyển yếu hơn hoàn toàn có thể trở thành chướng ngại vật trên đường đến ngôi đầu bảng B của Việt Nam và Indonesia.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi