1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Chứng nào tật nấy, CLB Hải Phòng tiếp tục bị phạt nặng vì 'pháo sáng'

Gnoud

Trước khi V.League 2023/2024 trở lại, CLB Hải Phòng cùng Thể Công - Viettel đã phải nhận án phạt từ Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vì những vi phạm trong trận đấu vòng 22.

Cụ thể, ở trận đấu trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 30/5, do không đồng ý với một số quyết định của trọng tài, cổ động viên Hải Phòng đã đốt pháo sáng và buông những lời lẽ thô tục, lăng mạ vị vua áo đen.

Vì vậy, theo Quyết định số 355/QĐ-LĐBĐVN, đội bóng đất Cảng bị phạt 20 triệu đồng vì để cho cổ động viên thực hiện những hành vi phi thể thao.

Còn với Thể Công - Viettel, họ bị phạt 15 triệu đồng vì không đảm bảo công tác an ninh và để cho khán giả thực hiện các hành vi vi phạm trên sân nhà của mình.

Cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
CLB Hải Phòng bị phạt vì đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy.

Được biết, lý do chính khiến cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng là vì trọng tài cho Viettel được hưởng quả phạt đền ở phút 90+3, sau khi Nhâm Mạnh Dũng ngã trong vòng cấm.

Đây là một tình huống khá nhạy cảm, trọng tài đã phải tham khảo VAR rất lâu trước khi ra quyết định kể trên, và điều này khiến Hải Phòng để thua đáng tiếc với tỷ số 1-2.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên đội bóng đất Cảng có hành vi phi thể thao này. 

Trước đó, ở trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Hà Nội FC diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy hồi tháng 8 năm ngoái, cổ động viên đội khách đã đốt pháo sáng khiến một em nhỏ bị bỏng và phải đưa đi cấp cứu.

Cổ động viên Hải Phòng từng khiến một em nhỏ bị bỏng nặng vì pháo sáng
Cổ động viên Hải Phòng từng khiến một em nhỏ bị bỏng nặng vì pháo sáng.

Ngoài hai đội bóng kể trên, CLB TP.HCM cũng bị phạt 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu với CLB Bình Dương diễn ra ngày 31/5.

Kết thúc vòng 22 V.League 2023/2024, CLB Viettel đang đứng thứ 5 trên BXH với 33 điểm, kém đội đầu bảng Nam Định tận 10 điểm. Hải Phòng đứng thứ 6 với 32 điểm.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud