1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Công Phượng gây ấn tượng trong lần đầu đá chính cho Yokohama

Gnoud

Sau một mùa giải làm bạn với băng ghế dự bị, Nguyễn Công Phượng cuối cùng cũng có tên trong đội hình xuất phát của Yokohama ở trận đấu vòng 2 cúp Quốc gia Nhật Bản.

Cựu sao HAGL được sử dụng ở vị trí tiền vệ công ngay từ đầu, kết hợp với Mizuki Arai và Solomon Sakuragawa tạo thành cây đinh ba trên hàng công.

Trong lần đầu tiên đá chính tại Yokohama, Công Phượng đem đến màn trình diễn năng nổ. Sau 68 phút thi đấu, anh tung ra 1 cú sút trúng đích, 3 lần tạo ra cơ hội từ chấm phạt góc và 1 tấm thẻ vàng.

Công Phượng xuất hiện trong đội hình xuất phát của Yokohama
Công Phượng xuất hiện trong đội hình xuất phát của Yokohama.

Ngay ở phút thứ 5, nhận bóng từ đồng đội, Công Phượng tự tin xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú sút khá căng nhưng chưa đủ độ hiểm để đánh bại thủ môn bên phía Okayama.

Phút 20, tiền đạo sinh năm 1995 nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi quá mức cần thiết với cầu thủ đối phương.

Trong lần đầu tiên đá chính, anh nhận nhiệm vụ thực hiện những tình huống cố định và tạo ra được một vài quả treo bóng khó chịu.

Bên cạnh đó, chân sút xứ Nghệ còn để lại nhiều dấu ấn trên mặt trận tấn công với những đường mở bóng khá thoáng cho đồng đội.

Tuy nhiên, có thể thấy rõ điểm yếu của Công Phượng nằm ở thể lực và khả năng tranh chấp sau quãng thời gian dài không được thi đấu. Anh được thay ra ở phút 68.

Công Phượng năng nổ trong lần đầu đá chính
Công Phượng năng nổ trong lần đầu đá chính.

Trận đấu sau đó chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở giữa Yokohama và Okayama. Cầm hòa nhau 3-3 sau 120 phút, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm 11m, đội bóng của Công Phượng xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 để tiến vào vòng ba J-League Cup gặp Nagoya Grampus ngày 22/5.

Việc để Công Phượng xuất phát ngay từ đầu nằm trong tính toán của ban huấn luyện. Phát biểu trước trận đấu, HLV Shuhei Yomoda cho biết ông muốn trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị tại J.League Cup.

"Tôi hy vọng họ tận dụng cơ hội để trở thành một phần của tập thể. Chúng tôi muốn phát triển cầu thủ trẻ, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn cầu thủ dự bị," Yomoda nhấn mạnh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud