1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Đại gia V.League chi mạnh tay đưa ngôi sao Việt kiều về Việt Nam thi đấu?

Cristian Nguyen

Jason Pendant Quang Vinh là cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ 27 tuổi có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam.

Hiện tại, hậu vệ gốc Việt đang thi đấu trong màu áo CLB Quevilly ở giải Ligue 2. Đáng chú ý, anh sẽ hết hợp đồng với đội bóng này vào 30/6/2024.

Nhiều thông tin khẳng định các đội bóng ở V.League sẵn sàng chi số tiền lớn để có được sự phục vụ của cầu thủ này ở mùa giải sau như: Thép Xanh Nam Định, Công An Hà NộiThể Công Viettel.

Nếu viễn cảnh trên trở thành hiện thực, đây sẽ là "bom tấn" tiếp theo ở giải VĐQG Việt Nam.

Ở mùa giải năm nay, Jason Pendant Quang Vinh đã ra sân trong 26 trận đấu. Hậu vệ này luôn biết cách khiến giới mộ điệu phải trầm trồ bởi tài năng của mình. Theo thống kê từ Transfermarkt, Jason đã có 2 kiến tạo thành bàn ở giải đấu hiện tại.

Quang Vinh đang bứt tốc
Tài năng của Jason Pendant Quang Vinh là điều đã được kiểm chứng.

Cầu thủ gốc Việt hiện đang có mức phí chuyển nhượng lên đến 600 nghìn euro (khoảng 16 tỉ), tương đương với thủ môn Filip Nguyễn, người có giá trị cao nhất bóng đá Việt Nam hiện nay.

Mặc dù Quang Vinh từng được triệu tập lên đội U16 và U18 của Pháp trong quá khứ và để lại dấu ấn bằng 2 bàn thắng, hậu vệ này vẫn bày tỏ mong muốn được cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

Jason Pendant cho biết: "Quá trình nhập tịch Việt Nam của tôi đang diễn ra thuận lợi và cần thêm một khoảng thời gian nữa để hoàn tất. Nếu tôi có quốc tịch và đủ giấy tờ pháp lý, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam có thể để mắt đến tôi, nếu như tôi có được phong độ tốt tại Pháp."

Cầu thủ Jason Pendant Quang Vinh sắp nhập quốc tịch Việt Nam.
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam có thể để mắt đến Jason Pendant Quang Vinh khi anh có quốc tịch.

Sự góp mặt của các cầu thủ Việt kiều đã góp phần giúp V.League trở thành giải đấu hấp dẫn và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Những cái tên quen thuộc như Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm, Patrik Lê Giang,... đều đang là trụ cột không thể thiếu của các câu lạc bộ cũng như tại ĐTQG.

Ngoài ra, những cầu thủ khác như Viktor Lê, Martin Lò, Adriano Schmidt,... cũng đang thể hiện phong độ tốt ở giải VĐQG V.League.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen