1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

'Đầu óc có vấn đề' - HLV Quảng Nam công khai chỉ trích Đình Bắc

Cristian Nguyen

Nguyễn Đình Bắc là cậu học trò cưng của cựu HLV Troussier và thường xuyên được ông tin dùng ở đội U23tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, kể từ khi trở về CLB Quảng Nam sau Tết Nguyên đán, tiền đạo trẻ lại thể hiện một bộ mặt vô kỷ luật, vô tổ chức nên đã bị HLV Văn Sỹ Sơn chuyển xuống đội trẻ.

Sau đó, Đình Bắc được cho phép trở lại đội một nhờ thái độ biết hối lỗi và sửa sai. Nhưng cho đến bây giờ, tiền đạo người Nghệ An vẫn chưa thể hiện được điều gì nổi bật mỗi khi được trao cho cơ hội.

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, cầu thủ này đã rời Quảng Nam để đầu quân cho Hà Nội FC theo dạng cho mượn.

Tuy nhiên, thương vụ đã đổ bể vào phút cuối và Đình Bắc phải chấp nhận quay trở lại đội bóng xứ Quảng để tiếp tục thi đấu ở V-League 2023/2024.

dinh-bac-ao-tuong
Nguyễn Đình Bắc được công bố gia nhập CLB Hà Nội.

Chiều ngày 4/4, trong trận đối đấu giữa Quảng Nam và HAGL, Đình Bắc được vào sân từ băng ghế dự bị ở hiệp 2. Tiền đạo 19 tuổi đã bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn ở phút 66 khi đối mặt với thủ môn.

Pha hỏng ăn đã làm Bắc không thể kiểm soát được cảm xúc và đá văng chai nước vào bảng quảng cáo. Hành động này đã khiến cầu thủ trẻ mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Ở những phút sau đó, tiền đạo sinh năm 2004 lại ngựa quen đường cũ, thể hiện rõ bản chất vô tổ chức, vô kỷ luật khi không tuân theo chiến thuật và phớt lờ sự chỉ đạo của HLV Văn Sỹ Sơn.

Đình Bắc liên tục thi đấu cá nhân và không hề phối hợp với các đồng đội, điều này thật sự khiến các đồng đội phải nóng mặt.

Nguyễn Đình Bắc vs HAGL
Đình Bắc bị ảo tưởng giá trị.

Họp báo sau trận đấu, HLV trưởng CLB Quảng Nam đã không thể kìm nén được sự bực tức và chỉ trích tiền đạo 19 tuổi.

"Tôi luôn nhắc các cầu thủ của mình phải luôn gắn kết với nhau khi thi đấu. Trường hợp gặp các tình huống 49-51, việc cần ưu tiên hàng đầu chính là kiến tạo cho đồng đội, vì thành tích chung của đội là trên hết. 

Còn Đình Bắc là một cầu thủ trẻ, đang còn thích thể hiện, nên không muốn làm theo những gì tôi yêu cầu." 

HLV người Nghệ An nói thêm: "Muốn phát triển, cầu thủ này cần phải được uốn nắn nhiều hơn nữa và quan trọng nhất là cậu ấy phải biết lắng nghe và học hỏi."

Khi được nhắc đến việc Đình Bắc "quay xe" để trở lại Quảng Nam vì bị Hà Nội FC từ chối, HLV Văn Sỹ Sơn đã ngay lập tức có những phát biểu bảo vệ cậu học trò của mình.

Ông cho rằng lỗi là ở người đại diện chứ không phải lỗi của tuyển thủ ĐT Việt Nam: "Đình Bắc là một cầu thủ trẻ tiềm năng, tôi hạnh phúc khi cậu ấy gia nhập Hà Nội FC.

Nhưng cầu thủ này lại nhẹ dạ cả tin, nên đã bị người khác xúi giục. Đầu óc thì lại có vấn đề, tâm lý không vững vàng, ảo tưởng về giá trị của bản thân, nên mới xảy ra những chuyện như thế.

Đình Bắc được lên tuyển Việt Nam thì có gì mà huênh hoang, trong khi đối đấu với Indonesia, 10 pha rê bóng thì mất đến tận chín lần. Tôi là HLV của cậu ấy cũng rất ngượng và tôi không muốn ai biết đây là học trò của tôi.

Do đó, cậu ấy cần phải biết lắng nghe, nếu muốn phát triển. Còn không, cứ để người khác bơm vào tai thì tương lai cũng sẽ trở thành rác bị vứt đi mà thôi."

HLV Văn Sỹ Sơn
HLV Văn Sỹ Sơn không hài lòng về Đình Bắc sau trận đấu.

Trên sân Hòa Xuân chiều nay, Quảng Nam bị HAGL dẫn bàn ở phút 12. Nhưng chỉ 4 phút sau, Hoàng Vũ Samson đã toả sáng gỡ hòa và đưa trận đấu quay lại vạch xuất phát.

HLV người Nghệ An cho rằng đây là một trận đấu không công bằng, khi đội bóng của ông liên tục bị trọng tài xử ép nên không có kết quả như mong muốn.

Dù vậy, ông cũng thừa nhận các cầu thủ Quảng Nam hôm nay đã thi đấu không đúng với phong độ.

Kết quả 1-1 khiến đội bóng xứ Quảng vẫn nằm trong nhóm nguy hiểm. Họ hiện có 16 điểm đứng thứ 10, hơn HAGL, đội đứng thứ 13 một điểm.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen