1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Đỗ Duy Mạnh: 'ĐT Việt Nam không việc gì phải sợ các cầu thủ nhập tịch của Indonesia'

Gnoud

Chiều ngày 11/3, HLV Philippe Troussier chính thức công bố danh sách 33 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận quyết đấu Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trong số 33 gương mặt này, trung vệ Đỗ Duy Mạnh một lần nữa được chiến lược gia người Pháp tin tưởng trao cơ hội. Chia sẻ cảm xúc sau khi được triệu tập, anh cho biết:

"Tôi rất vui khi góp mặt trong danh sách lần này. Việc được triệu tập lên tuyển luôn là niềm vinh hạnh đối với không chỉ riêng cá nhân tôi, mà bất cứ cầu thủ nào cũng có chung niềm háo hức như vậy.

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là những thử thách vô cùng khó khăn tại vòng loại World Cup 2026. Tôi biết mình cần phải nỗ lực hơn nữa để duy trì phong độ, thể trạng nhằm thể hiện hết khả năng mình có."

Do Duy Manh
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh quyết tâm trước trận tái đấu Indonesia.

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đối đầu với Indonesia ở lượt trận đầu tiên diễn ra ngày 21/3 trên SVĐ Bung Karno (Jakarta), sau đó họ sẽ trở về Việt Nam để gặp lại đối thủ vào ngày 26/3 tại SVĐ Mỹ Đình.

Được biết, đại diện xứ Vạn đảo đã triệu tập đến 11 cầu thủ nhập tịch với thể hình vượt trội để chuẩn bị cho trận đại chiến Đông Nam Á. Nhận định về đối thủ, Duy Mạnh nói:

"Tôi có đọc thông tin trên báo và biết rằng Indonesia nhập tịch tới 11 cầu thủ. Họ đang sở hữu nhiều gương mặt thi đấu ở nước ngoài với chuyên môn cao.

Thật sự thì trước đó, Indonesia chưa bao giờ là đội dễ chơi. Họ sở hữu lối đá quyết liệt và máu lửa. Chúng tôi thi thoảng hay đùa nhau rằng không biết mình sẽ đá với ĐT Hà Lan hay Indonesia nữa.

Dù vậy, ĐT Việt Nam cũng có những cầu thủ chất lượng và chúng tôi không việc gì phải sợ hãi trước những cầu thủ nhập tịch của Indonesia. Lo lắng không nằm trong suy nghĩ của bất cứ cầu thủ nào."

Vietnam vs Indonesia
Duy Mạnh không hề e ngại trước dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia.

Danh sách triệu tập lần này còn có sự xuát hiện của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, cầu thủ đã vắng mặt kể từ sau dịp FIFA Days tháng 9. Chia sẻ về điều này, Duy Mạnh nói tiếp:

"Công Phượng thì chúng ta cũng biết chuyên môn như thế nào rồi. Cậu ấy có trình độ và khả năng thích nghi nhanh. Tôi tin Phượng sẽ sớm hòa nhập với thể trạng tốt. 

Sự trở lại của cậu ấy còn giúp tuyển có thêm nhân sự để BHL đánh giá trước khi hướng đến hai trận đấu quan trọng trong tháng 3 này."

Khép lại buổi phỏng vấn, trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC không quên kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà, qua đó tiếp thêm động lực để thầy trò HLV Troussier đạt được kết quả tốt.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud