1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích 'chưa từng có' trong ngày ra quân Asian Cup 2023

Gnoud

Dù để thua Nhật Bản trong trận ra quân Asian Cup 2023 nhưng đội tuyển Việt Nam đã mang đến cho người hâm mộ nước nhà một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

doi tuyen viet nam ghi ban vao luoi nhat ban
ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ trước ĐT Nhật Bản.

ĐT Việt Nam tiến vào Asian Cup 2023 với nhiều bất lợi khi hàng loạt cầu thủ chủ chốt gặp phải chấn thương và đành lỡ hẹn giải đấu danh giá nhất châu lục.

Tuy nhiên, những gì mà thầy trò HLV Philippe Troussier thể hiện trong hiệp một của trận ra quân được coi là thành công vang dội trước một đội bóng ở đẳng cấp thế giới như Nhật Bản.

Sau 10 phút bóng lăn, “Samurai Xanh” có được bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của tiền vệ Takumi Minamino.

Nhưng chỉ 6 phút sau đó, từ tình huống đá phạt góc của Hùng Dũng, Đình Bắc thực hiện pha đánh đầu ngược cực kỳ đẹp mắt đem về bàn thắng gỡ hòa cho “Những chiến binh Sao Vàng”.

Chưa dừng lại ở đó, ĐT Việt Nam tiếp tục đem đến bất ngờ cho người hâm mộ ở phút thứ 33. Sau pha bắt bóng lỗi của thủ thành Zion Suzuki, Tuấn Hải có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1.

Dinh Bac ghi ban
Đình Bắc lập siêu phẩm đánh đầu ngược

Dù vậy, với đẳng cấp của mình, Nhật Bản nhanh chóng lấy lại thế trận với 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng 4 phút. Kết thúc hiệp một, ĐT Nhật Bản dẫn trước ĐT Việt Nam với tỷ số 3-2.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội thi đấu thận trọng, nhịp độ trận đấu diễn ra chậm hơn. Dù vậy, với thể lực yếu, các học trò của HLV Troussier khó có thể tạo thêm bất ngờ.

Phút 85, sau tình huống ban bật ngắn trước vùng cấm địa của ĐT Việt Nam, tiền đạo Ayase Ueda có pha dứt điểm chuẩn xác để ấn định chiến thắng 4-2 cho đội bóng xứ mặt trời mọc.

Nhận để thua ở trận ra quân, song ĐT Việt Nam đã tạo ra được một thành tích ấn tượng khi có lần đầu tiên trong lịch sử ghi 2 bàn vào lưới ĐT Nhật Bản ở giải đấu chính thức.

Tuan Hai ghi ban
Tuấn Hải nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam

Trước đó, “Những chiến binh Sao Vàng” từng có 2 lần chạm trán đối thủ ở Asian Cup vào các năm 2007 (thua 1-4) và năm 2019 (thua 0-1).

Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2023 là Indonesia, trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/1 (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud