1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam vẫn có thể vượt qua vòng loại 2 World Cup 2026 nếu như...

Gnoud

Bước vào 2 trận đấu cuối của vòng loại 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều áp lực, áp lực vì chúng ta đang rơi vào thế khó trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Sau 4 lượt trận trước đó, Những chiến binh Sao Vàng chỉ giành được 3 điểm (1 thắng, 3 thua), đứng thứ 3 bảng F và kém đối thủ xếp trên Indonesia tận 4 điểm.

Với việc vòng loại 2 World Cup 2026 còn lại 2 lượt trận cuối, đại diện xứ vạn đảo chỉ cần giành 1 chiến thắng nữa là có thể bắt tay Iraq tiến vào vòng trong.

ĐT Việt Nam kém ĐT Indonesia tận 4 điểm tại bảng F.
ĐT Việt Nam kém ĐT Indonesia tận 4 điểm tại bảng F.

Dù biết cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là cực kỳ mong manh. Song, trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn có quyền mơ về một kết quả tích cực.

Cần lưu ý, yếu tố tiên quyết của ĐT Việt Nam nếu muốn nghĩ đến tấm vé đi tiếp là phải giành chiến thắng trước Philippines và Iraq. 

Lúc này, Những chiến binh Sao Vàng sẽ có tổng cộng 9 điểm. Và nếu như Indonesia (7 điểm) chỉ giành được 1 điểm trong 2 lượt trận cuối, tấm vé đi tiếp sẽ chính thức thuộc về chúng ta.

Nhiệm vụ bắt buộc của ĐT Việt Nam là giành chiến thắng trước Philippines và Iraq.
Nhiệm vụ bắt buộc của ĐT Việt Nam là giành chiến thắng trước Philippines và Iraq.

Trong trường hợp đại diện xứ vạn đảo hòa cả 2 trận đấu cuối, họ sẽ có cùng 9 điểm với ĐT Việt Nam. Khi đó, các cầu thủ áo đỏ bắt buộc phải thắng đậm Philippines và Iraq để lấy hiệu số.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, hiệu số bàn thắng bại là yếu tố được xét đến trước cả thành tích đối đầu. Hiện tại, hiệu số của Việt Nam là -3, trong khi Indonesia là 0.

Trường hợp cuối cùng, Việt Nam giành 4 điểm (thắng 1, hòa 1) và Indonesia giành 1 điểm (hòa 1, thua 1). Lúc này cả hai đội sẽ có cùng 8 điểm, và việc của thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn là ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Tóm lại, kịch bản để ĐT Việt Nam đi tiếp sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Indonesia. Nếu như đại diện xứ vạn đảo giành chiến thắng 1 trong 2 trận còn lại thì mọi nỗ lực của thầy trò Kim Sang-sik coi như vô nghĩa.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud