1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Dự đoán hành trình của U23 Việt Nam: Tiến vào tận bán kết U23 châu Á 2024?

Cristian Nguyen

Tại VCK U23 châu Á 2024, tuyển U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng D với các đối thủ: U23 Uzbekistan, U23 KuwaitU23 Malaysia.

Trong đó, Uzbekistan được đánh giá là đội mạnh nhất. Với sự có mặt của nhạc trưởng Diyor Kholmatov, Uzbekistan được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trái với thành tích ấn tượng năm 2018 khi lọt vào đến trận chung kết, U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại không được đánh giá cao.

Tuy nhiên, tại vòng loại, U23 Việt Nam đã thể hiện được năng lực của mình khi dễ dàng vượt qua các đối thủ như Guam và Yemen để giành vé vào vòng chung kết.

Với việc triệu tập nhiều cầu thủ quan trọng từ đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp ở bảng D.

Kuwait và Malaysia cũng là hai đối thủ cùng bảng mà U23 Việt Nam cần chú ý. Đại diện Tây Á có tiền đạo Salman Mohammed, người đã ghi 4 bàn ở vòng loại, và họ đang kỳ vọng vào một kết quả tốt hơn so với các năm trước.

Trong khi đó, Malaysia mặc dù được đánh giá là đội yếu nhất bảng, nhưng họ đã có những trận đấu tốt ở vòng loại và sở hữu nhiều cầu thủ tiềm năng như Nooa Laine và Mukhairi Ajmal.

u23 việt nam chụp ảnh
U23 Việt Nam sẽ cạnh tranh với Kuwait và Malaysia để giành vé vào vòng sau.

Từ những thông tin trên, LangTucCau sẽ đưa ra những dự đoán về hành trình của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này.

Vượt qua vòng bảng với 6 điểm

U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

Vào lúc 22:30 ngày 17/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Kuwait trong trận đấu mở màn tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

U23 Kuwait chỉ có đủ lực lượng sau khi giải VĐQG của nước này kết thúc và họ có khoảng 10 ngày tập trung để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng tại Qatar. Và có vẻ họ không mặn mà gì với giải đấu lần này, vì mục tiêu mà họ đặt ra chỉ là thi đấu hết mình.

Trong khi đó, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn với bộ khung chính đã có thời gian dài tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng với 3 trận đấu tập trước giải và tạo được sự ăn ý giữa các cầu thủ với nhau.

Trận đấu này tiềm ẩn nhiều khó khăn cho cả 2 đội và việc đưa ra những phương án giải quyết bài toán tâm lý, củng cố sự tự tin cho các chân sút sẽ là chìa khóa mở ra chiến thắng.

Tuy nhiên, dưới sự chỉ dẫn bài bản của HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam sẽ chắc chắn sẽ đánh bại U23 Kuwait với cách biệt tỷ số tối thiểu và giành lấy 3 điểm.

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

Sau khi đánh bại U23 Kuwait, Những chiến binh Sao Vàng bắt buộc phải tiếp tục thắng U23 Malaysia để nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Đoàn quân của HLV Elangowan Elavarasan không được đánh giá cao tại giải đấu năm nay và bị xem là đối thủ yếu nhất bảng D.

Kết quả từ các trận giao hữu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 cũng chỉ ra rằng Malaysia chưa sẵn sàng cho giải đấu.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra mục tiêu trước mắt là phải vượt qua vòng bảng. Do vậy, họ sẽ dốc sức thi đấu ở trận đấu quyết định này.

Rất có thể U23 Việt Nam sẽ chiến thắng và ghi nhiều bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.

U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

U23 Uzbekistan là đội tuyển được đánh giá cao nhất tại bảng D. Họ là “khách quen” tại đấu trường U23 Châu Á và từng lên ngôi vô địch vào năm 2018.

Trước thềm giải đấu, U23 Uzbekistan có sự chuẩn bị khá tốt. Và mục tiêu của U23 Uzbekistan là lọt vào top 3 đội mạnh nhất giải để giành tấm vé tới Olympic Paris 2024.

Được dự đoán là ứng cử viên giành vé đi tiếp chỉ trong 2 trận đấu đầu tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần phải thay đổi đội hình chính khi đối đấu với U23 Uzbekistan.

Những thay đổi này nhằm mục đích giữ sức cho các trụ cột và tạo điều kiện cho các cầu thủ chưa có cơ hội ra sân được thi đấu.

Do chênh lệch về mặt thực lực, U23 Việt Nam được dự báo khó có thể tạo ra bất ngờ trước Uzbekistan. Đại diện Đông Nam Á hướng tới mục tiêu không để thua đậm trong trận đấu mang tính chất thủ tục này.

Dựa vào những dự đoán trên, Uzbekistan chắc chắn sẽ chiếm lấy ngôi đầu bảng D với 9 điểm trọn vẹn. Còn U23 Việt Nam sẽ kết thúc ở vị trí nhì bảng với tổng 6 điểm sau 3 trận đấu và lọt vào vòng sau của giải đấu.

Tương lai của U23 Việt Nam sẽ ra sao khi gặp “người quen” tại tứ kết

U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng
U23 Việt Nam tạo địa chấn với chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq năm 2018.

Trận đấu tiếp theo sẽ là một thử thách không hề dễ dàng đối với U23 Việt Nam, khi ông trời sẽ sắp xếp cho họ gặp lại đối thủ cũ ở vòng tới, U23 Iraq.

Trong lịch sử đối đầu, Việt Nam cũng từng gặp Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2018, nơi đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 3-3.

Còn ở VCK U23 châu Á 2024, Iraq được dự đoán sẽ đứng đầu bảng C với thành tích 3 trận toàn thắng khi các đối thủ của họ lần lượt là Thái Lan, Ả Rập Saudi và Tajikistan.

Về phía U23 Việt Nam, dù đang có tinh thần hưng phấn sau khi được vào vòng trong, nhưng chiều sâu đội hình và trình độ của các cầu thủ Việt Nam đã bị giảm sút so với các năm trước.

Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ dễ dàng bị đánh bại. Theo dự đoán, U23 Việt Nam sẽ tạo nên một cú sốc khi đánh bại U23 Iraq trong trận đấu tứ kết.

Dù phải đối diện với những đợt tấn công nguy hiểm từ U23 Iraq, U23 Việt Nam sẽ thi đấu kiên nhẫn và quả cảm. Họ phải tận dụng triệt để mọi cơ hội để ghi bàn kết liễu trận đấu.

Trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng sát nút nghiêng về U23 Việt Nam.

Liệu kỳ tích ở Thường Châu 2018 có lặp lại một lần nữa?

u23 việt nam chụp ảnh
Cả đất nước Việt Nam đều mong chờ U23 Việt Nam có thể lặp lại kỳ tích ở Thường Châu.

Việt Nam sẽ trải qua một hành trình nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thử thách. Sau những thành công ở hai vòng đấu trước, các cầu thủ áo đỏ hừng hực khí thế hướng đến vòng bán kết.

Thách thức với Những chiến binh Sao Vàng rất lớn bởi đối thủ tiếp theo của họ có thể là đội chủ nhà Qatar.

U23 Qatar được dự đoán sẽ đánh bại các đối thủ ở bảng A, bao gồm Jordan, Úc và Indonesia.

Đến vòng tứ kết, đội chủ nhà tiếp tục phô trương sức mạnh của mình khi biến U23 Hàn Quốc thành ‘Hổ giấy’ với một trận thắng đậm đà và điền tên vào vòng bán kết.

U23 Việt Nam bị đánh yếu hơn nhiều so với đội chủ nhà, nếu đặt lên bàn cân thì đoàn quân của HLV Hoàng Anh Đức chắc chắn thua kém về mọi mặt.

Nhưng không vì thế mà U23 Qatar sẽ thi đấu chủ quan, bởi vì họ vẫn chưa quên được nỗi nhục từng bị U23 Việt Nam đánh bại tại VCK U23 châu Á 2018.

Hơn nữa, đội chủ nhà có áp lực phải đứng thứ hạng cao, ít nhất nằm trong top 3 để giành vé dự Olympic Paris 2024.

Rất có thể, Việt Nam muốn lặp lại kỳ tích ở Thường Châu thì chắc phải chờ đến những giải đấu lần sau. Bởi chênh lệch đẳng cấp và trình độ của 2 đội sau nhiều năm là điều dễ dàng nhìn ra.

Dù cống hiến hết mình và chiến đấu đầy quả cảm, U23 Việt Nam vẫn không thể vượt qua Qatar và chấp nhận dừng chân tại bán kết.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen