1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

FIFA báo tin vui, VAR sắp được phủ sóng khắp V.League

Gnoud

Vào ngày 29/1, đại diện Công ty VPF - Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Ngọc đã thông báo một tin vui liên quan đến công nghệ VAR tại V.League.

Theo đó, nhằm hỗ trợ nền bóng đá Việt Nam phát triển và theo kịp thế giới, FIFA sẽ cung cấp thêm 2 xe VAR trong mùa giải tới. Xác nhận với giới truyền thông, ông Ngọc cho biết:

"Sắp tới, Việt Nam sẽ có thêm 2 xe VAR vào mùa giải 2024/25 do nguồn hỗ trợ từ chương trình FIFA Forward. 

VPF đang tính toán phương án để thông qua hội đồng quản trị về việc phân bổ xe VAR. Theo đó, 2 xe sẽ hoạt động ngoài Bắc, 1 xe ở miền Trung và 1 xe trong miền Nam." 

VAR Viet Nam
FIFA sẽ hỗ trợ thêm 2 xe VAR cho V.League trong mùa giải 2024/25.

Ở thời điểm hiện tại, V.League đang sở hữu 2 xe VAR nhưng chỉ áp dụng cho các SVĐ từ Hà Tĩnh trở ra. Đáng chú ý, mỗi vòng đấu chỉ có hai trận được áp dụng công nghệ này.

Chia sẻ về vấn đề này, TGĐ Nguyễn Minh Ngọc nói thêm: "Hiện tại chúng tôi chỉ mới có 2 xe VAR, điều kiện hiện tại chưa thể đưa 2 xe này đi khắp các sân bóng ở trong nước. 

Do phía Bắc hiện có nhiều đội tham dự V.League hơn nên chúng tôi ưu tiên xe VAR cho các sân bóng ở phía Bắc. trước”

Sự hỗ trợ từ FIFA chắc chắn là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chờ đợi từ lâu, đây sẽ là bước đệm để các cầu thủ nâng cao ý thức trong thi đấu, đặc biệt là ở đấu trường châu lục.

VAR Viet Nam 1
VAR là điều cấp bách của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sự hiện diện của VAR càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết tại V.League, sau khi ĐT Việt Nam nhận đến 3 thẻ đỏ và 2 quả phạt đền tại kỳ Asian Cup vừa qua.

Trong một thống kê liên quan khác, ở 14 trận gần nhất ĐT Việt Nam thi đấu có áp dụng VAR, chúng ta chỉ giành 1 chiến thắng, hòa 1 và để thua đến 12 trận.

Trong đó, “Những chiến binh Sao Vàng” có đến 7 lần bị thổi phạt đền và 6 trong số đó đã thay đổi cục diện trận đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud