1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Gần gũi học trò, HLV Kim Sang-sik đang 'học theo' thầy Park?

Gnoud

Buổi tập chiều ngày 1/6 là lần đầu tiên truyền thông và người hâm mộ được chứng kiến cách quản lý nhân sự của HLV Kim Sang-sik, với tư cách là thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên mà nhà cầm quân người Hàn Quốc tạo ra là màn “đá bóng ma” với các cầu thủ trong buổi tập. Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến cựu HLV Park Hang-seo.

Ngày còn dẫn dắt ĐT Việt Nam, thầy Park cũng được bắt gặp những khoảnh khắc đá bóng ma cùng các học trò, mục đích là để tạo nên bầu không khí thoải mái trong những buổi tập.

HLV Kim Sang-sik đá bóng ma với các học trò.
HLV Kim Sang-sik đá bóng ma với các học trò.
HLV Park Hang-seo cũng từng đá bóng ma cùng các cầu thủ khi còn dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo cũng từng đá bóng ma cùng các cầu thủ khi còn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Rõ ràng đây là một trong những chiến lược đúng đắn và cực kỳ hợp lý mà thầy Park đã đặt ra để đưa bóng đá Việt Nam đến với những thành công vang dội.

Đến khi HLV Kim Sang-sik nhậm chức, ông cũng không ngần ngại “học theo” cách quản lý cầu thủ của người tiền bối, đồng thời coi đó là bước đầu để ông vực dậy một đội tuyển đang đi xuống.

"Tôi có nghe tin các cầu thủ gọi ông Park là 'papa', tôi cũng muốn họ gọi tôi là anh trai," ông Kim nhấn mạnh trong buổi lễ nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam hồi đầu tháng 5.

"Tôi kính trọng HLV Park Hang-seo, có những học hỏi, nhưng tôi cũng có phương pháp của riêng mình, chia sẻ với cầu thủ, xây dựng mối quan hệ thân thiết với cả đội."

Chưa dừng lại ở đó, HLV Kim Sang-sik cũng chọn cách tạo mối quan hệ gần gũi với người hâm mộ thông qua những hành động như chụp ảnh hay bắt tay.

HLV Kim Sang-sik tạo mối quan hệ gần gũi với CĐV
HLV Kim Sang-sik tạo mối quan hệ gần gũi với CĐV.

Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì mà HLV tiền nhiệm Philippe Troussier từng làm, khi ông liên tục công khai đối đầu truyền thông và khiến cổ động viên nước nhà khó chịu.

Hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về chuyện ĐT Việt Nam sẽ thành công hay thất bại dưới bàn tay của HLV Kim Sang-sik, điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố mang tính chuyên môn.

Tuy nhiên, với những thiện cảm mà nhà cầm quân người Hàn Quốc mang đến, hy vọng điều đó sẽ tạo ra hiệu ứng dây chuyền và đưa bóng đá Việt Nam trở lại với vị thế vốn có của mình. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud