1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Hạ gục Hà Nội FC, kịch bản nào để Bình Định vô địch V.League?

Jason Todd

Với việc chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, các cuộc đua vô địch và trụ hạng ở V.League 2023/24 đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đến sân Quy Nhơn trong trận cầu 6 điểm, mạch 6 trận bất bại liên tiếp của Hà Nội FC cuối cũng phải chấm dứt với trận thua 2-4 trước Bình Định. Trong khi Nam Định lại xuất sắc vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà nhờ bàn thắng duy nhất của Rafaelson ở phút 90+5.

Như vậy, hy vọng tạo ra “hành trình kỳ diệu” của đội bóng Thủ đô đã chính thức khép lại, khi khoảng cách với đội đầu bảng Nam Định đã là 8 điểm. Đó đồng thời là lần thứ 2 liên tiếp Hà Nội FC để mất ngôi vương V.League, sau khi nhìn CAHN nâng cao chức vô địch ở mùa 2022/23.

Trận chiến đến ngôi vương giờ đây chỉ là cuộc đua song mã giữa Nam Định (47) và Bình Định (43). Nếu đội chủ sân Thiên Trường thắng 1 trong 2 trận cuối cùng, họ sẽ có lần đầu tiên bước lên ngôi vương Việt Nam trong lịch sử CLB.

BXH V.League 2023/24 sau vòng 24.
BXH V.League 2023/24 sau vòng 24.
Bình Định vẫn đang bám đuổi Nam Định quyết liệt trong cuộc đua vô địch.
Bình Định vẫn đang bám đuổi Nam Định quyết liệt trong cuộc đua vô địch.

Về phía mình, Bình Định phải thắng hết ca 2 trận, cũng như hy vọng Nam Định chỉ giành tối đa 2 điểm để tạo nên điều bất ngờ.

Nhưng thách thức cho thầy trò Bùi Đoàn Quang Huy là không hề dễ dàng. Nếu họ phải lần lượt đối đầu Bình Dương và CAHN, thì Nam Định chỉ phải gặp Khánh Hòa cùng QNK Quảng Nam.

Ở phía ngược lại BXH, ngoại trừ Sanna Khánh Hòa đã xuống hạng, Sông Lam Nghệ An (26), Hà Tĩnh (28) và HAGL (29) vẫn đang cùng nhau chiến đấu để tránh suất đá play-off.

Lợi thế hiện đang thuộc về HAGL, trong khi nút thắt sẽ được gỡ trong trận cầu giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh vào ngày 25/06 tới.

HAGL nắm lợi thế lớn trong cuộc chiến tránh đá play-off.
HAGL nắm lợi thế lớn trong cuộc chiến tránh đá play-off.

Hãy cùng chờ xem liệu Nam Định sẽ khép lại mùa giải lịch sử với chức vô địch V.League, hay Bình Định có thể lách qua khe cửa hẹp và viết nên câu chuyện thần kỳ cho riêng mình.

Câu trả lời sẽ sớm có vào ngày 25/06. Nếu không, ngày 30/06 chắc chắn sẽ là ngày hội thật sự của giải VĐQG Việt Nam.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd