1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC chính thức chiêu mộ ngoại binh từng thi đấu cho CLB Porto

Gnoud

Kết thúc giai đoạn lượt đi V.League 2023/2024, Hà Nội FC chỉ xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH với 19 điểm, cách đội đầu bảng Nam Định tận 10 điểm.

Do đó, để đạt được mục tiêu ban đầu đề ra là chức vô địch, đội bóng Thủ đô buộc phải tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Đoàn quân của HLV Daiki Iwamasa vừa chào đón 3 bản hợp đồng đáng chú ý cách đây ít ngày, bao gồm chân sút Việt kiều Ryan Hà, trung vệ người Luxembourg Tim Hall và sao trẻ Đình Bắc của CLB Quảng Nam.

Ngay trong sáng hôm nay (11/3), Hà Nội FC thông báo đã chiêu mộ thành công thêm một ngoại binh khác là Ewerton Da Silva Pereira với bản hợp đồng kéo dài đến hết mùa giải 2023/2024.

Ewerton Da Silva Pereira
Hà Nội FC chính thức chiêu mộ Ewerton Da Silva Pereira.

Theo tìm hiểu, tân binh của đội bóng Thủ đô sinh năm 1992 tại Sao Paulo, Brazil. Vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự nhưng anh cũng có thể đá trung vệ.

Trưởng thành từ bóng đá trẻ Brazil, Ewerton Pereira bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại Serie B trước khi gia nhập Portimonense của Bồ Đào Nha vào năm 2014.

Trong 4 năm khoác áo Portimonense, tiền vệ 31 tuổi cùng đồng đội xuất sắc giành chức vô địch giải hạng Nhì và thăng hạng lên chơi ở giải VĐQG.

Năm 2018, Pereira ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Porto, đội bóng từng hai lần vô địch UEFA Champions League. Tuy nhiên, anh chưa ra sân bất kỳ trận nào cho đội chủ sân Dragao.

Ewerton Da Silva Pereira 1
Ewerton Da Silva Pereira từng có 3 năm khoác áo CLB Porto.

Đáng chú ý, trang chuyển nhượng Transfermarkt từng định giá tiền vệ sinh năm 1992 lên đến 2,5 triệu euro. Còn ở thời điểm hiện tại, anh đang có giá trị khoảng 550 ngàn euro (14,8 tỷ đồng).

Chuyển đến Hà Nội FC, Ewerton Pereira hy vọng có thể giúp đội bóng trở lại với cuộc đua vô địch mùa giải 2023/2024. Phát biểu trong ngày ra mắt, anh cho biết:

"Trong sự nghiệp của mình, tôi từng có kinh nghiệm thi đấu tại châu Á, đặc biệt là Nhật Bản khi chơi cho Urawa Red Diamonds và Vegalta Sendai.

Qua những kinh nghiệm đó, tôi có thể phần nào hiểu về bóng đá, văn hóa và con người châu Á.

Tôi đã sẵn sàng cho những mục tiêu của đội bóng. Dù biết toàn đội đang không có được phong độ tốt ở thời điểm hiện tại, nhưng tôi tin rằng sự hiện diện của mình sẽ phần nào giúp cải thiện điều đó."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud