1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Hai tuyển thủ Việt Nam nhận án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á

Gnoud

Ngày 31/3, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phát đi thông báo chính thức về án kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm tại kỳ Asian Cup 2023 vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam có hai cầu thủ nằm trong danh sách chịu phạt này, đó là tiền vệ Khuất Văn Khang (CLB Thể Công Viettel) và tiền vệ Lê Phạm Thành Long (CLB Công An Hà Nội).

Khuất Văn Khang đã phải nhận thẻ đỏ trong trận thua 2-3 trước ĐT Iraq ở lượt trận cuối cùng, sau pha nhảy lên tranh chấp và động tác cao chân với đối thủ.

Trong khi đó, Lê Phạm Thành Long vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 trận đấu với ĐT Indonesia và cũng bị truất quyền thi đấu sau khi nhận đủ hai thẻ vàng.

Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng cao chân với đối thủ
Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng cao chân với đối thủ.

Theo thông báo từ AFC, cả Khuất Văn Khang và Lê Phạm Thành Long đều phải nộp phạt 2000 USD (gần 50 triệu đồng), mức phạt khá nặng cho một tấm thẻ đỏ.

Cả hai cầu thủ sẽ có thời hạn 30 ngày để hoàn tất quy trình nộp phạt. Đáng chú ý, họ sẽ đối mặt với án phạt nặng hơn nếu tiếp tục tái diễn những vi phạm trên.

Bên cạnh án phạt tiền, bộ đôi này còn bị treo giò 1 trận nhưng cả hai đã thực hiện xong.

Thành Long vắng mặt trong trận đấu tiếp theo gặp Iraq tại Asian Cup 2023, trong khi Văn Khang ngồi ngoài trong trận đấu với Indonesia tại trận lượt đi vòng loại World Cup 2026.

Án phạt dù nặng nhưng được xem là lời cảnh cáo và nhắc nhở cần thiết để các cầu thủ Việt Nam cần thi đấu cẩn trọng hơn khi tham dự các giải đấu quốc tế.

Lê Phạm Thành Long nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Indonesia tại Asian Cup
Lê Phạm Thành Long nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Indonesia tại Asian Cup.

Tại Asian Cup 2023, Những chiến binh Sao Vàng đã phải dừng chân ngay từ vòng bảng sau khi để thua cả 3 trận trước Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Sau đó, đoàn quân của cựu HLV Troussier tiếp tục gây thất vọng khi nhận 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia tại vòng loại 2 World Cup và gần như bị loại khỏi giải đấu.

Kết quả tệ hại này khiến ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 115 trên BXH FIFA, vị trí thấp nhất mà chúng ta từng phải nhận kể từ năm 2017.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud