1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'thiết quân luật' ở U23 Việt Nam

Cristian Nguyen

Cristian Nguyen

Ngay sau khi đặt chân đến Qatar, U23 Việt Nam đã ngay lập tức bước vào kế hoạch tập luyện hướng đến VCK U23 châu Á 2024. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tập đầu tiên tại Doha vào 19 giờ tối ngày 7/4 (23 giờ Việt Nam).

Ở đợt tập trung này, HLV sinh năm 1968 không chỉ chú trọng đến vấn đề chuyên môn mà ông cũng vô cùng chú trọng đến vấn đề kỷ luật của toàn đội. Các cầu thủ U23 Việt Nam bắt buộc phải tuân thủ những quy định khắt khe nhưng cũng rất hợp lý.

Ngoài những điều cơ bản như sinh hoạt đúng giờ giấc, HLV 57 tuổi đã bổ sung thêm một số "lệnh cấm", như các cầu thủ U23 chỉ được sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử trong một khoảng thời gian nhất định.

hlv hoàng anh tuấn cười
HLV Hoàng Anh Tuấn rất chú trọng đến vấn đề kỷ luật của toàn đội.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về điều này: "Triết lý huấn luyện của tôi chính là đề cao kỷ luật. Đây là từ bao hàm rất nhiều yếu tố. Đó không phải đơn giản chỉ là ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc, mà bóng đá là môn thể thao tập thể.

Kỷ luật, tức là cầu thủ phải làm đúng vai trò của mình khi ở trong một tập thể.

Với U23 Việt Nam hiện tại, tôi vẫn cho phép các cầu thủ dùng điện thoại, nhưng không được dùng trong giờ ăn, đi tập hay khi họp đội. Tôi tôn trọng cầu thủ, nhưng họ cũng phải tôn trọng ban huấn luyện.

Vào thời điểm 1 ngày trước trận đấu, tôi không cho học trò dùng điện thoại. Vì  2 cầu thủ ở cùng phòng, một ngày nói chuyện được mấy câu nếu cả hai chúi đầu vào điện thoại.

Họ phải nói chuyện, tương tác với nhau khi không có điện thoại. Muốn có sự tương tác tốt trên sân thì các cầu thủ phải bắt đầu từ tương tác với nhau trong sinh hoạt trước đã."

hlv hoàng anh tuấn chỉ đạo các học trò
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các cầu thủ tương tác tốt với nhau trên sân.

Là người dày dặn kinh nghiệm trong việc huấn luyện các cầu thủ trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn biết cách uốn nắn, chỉ bảo nhiều thế hệ cầu thủ phát triển tốt.

Việc đề cao tính kỷ luật được HLV quê Khánh Hòa đặt lên hàng đầu, giúp các tập thể mà ông dẫn dắt có "sức đề kháng" tốt.

Những cầu thủ thể hiện thái độ thi đấu không tốt, có biểu hiện “bệnh ngôi sao” sẽ ngay lập tức bị ông trừng phạt không thương tiếc.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen