1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

HLV Philippe Troussier: 'Tôi không chấp nhận dự luận chỉ trích các cầu thủ'

Gnoud

Sau thất bại bạc nhược trước ĐT Indonesia, thầy trò HLV Philippe Troussier phải đối mặt với nhiều chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ nước nhà.

Tuy nhiên, phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Iraq, phù thủy trắng người Pháp muốn truyền thông nhắm vào ông thay vì các học trò.

HLV Philippe Troussier 1
HLV Troussier mong muốn truyền thông và người hâm mộ chỉ trích mình thay vì các học trò.

“Tôi chấp nhận chỉ trích nhắm vào tôi. Nhưng dư luận chỉ trích cầu thủ mà không thấy sự nỗ lực, tiến bộ của họ, điều này khiến tôi khó chấp nhận. 

Đáng tiếc khi truyền thông không thể nhìn thấy những gì bên trong nội bộ của đội tuyển, họ chỉ trích đội bóng mà không nhận ra các cầu thủ đã thi đấu với 200% nỗ lực. 

Tôi thất vọng vì họ không tôn trọng nỗ lực đó. Truyền thông muốn tôi chịu trách nhiệm, tôi sẵn sàng. Nhưng một khi các cầu thủ còn tôn trọng, VFF còn tin tưởng, tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu.”

Chiến lược gia 68 tuổi khẳng định dù không còn khả năng đi tiếp nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần mạnh mẽ để hướng tới kết quả tốt nhất.

“Chúng tôi đã thua hai trận và không còn khả năng đi tiếp. Nhưng toàn đội vẫn giữ vững động lực vì hai lý do. Thứ nhất là bảo vệ màu cờ sắc áo, danh dự ở cấp độ châu lục. 

Thứ hai, trận với Iraq cùng là nền tảng để đội tuyển chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2026 với Indonesia vào tháng 3 tới.” HLV Troussier nhận định.

doi tuyen viet nam asian cup
ĐT Việt Nam thăm quan SVĐ Jassim bin Hamad trước trận đấu với ĐT Iraq.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra năng lượng mới để đối đầu tốt với các đội hàng đầu châu Á," ông nói thêm. "Đây là điều không hề dễ dàng. Tôi phải chọn cách tiếp cận mới. 

Tôi chọn các cầu thủ có tinh thần mạnh mẽ, dám chơi bóng một cách chủ động. Dù thua nhưng tôi vẫn thấy những điểm tiến bộ ở các cầu thủ trẻ.  

Trong bóng đá kết quả đôi khi đến từ những sai số. Tôi muốn củng cố những gì các cầu thủ đã làm được ở hiệp hai trận Indonesia và trận đấu với Nhật Bản. Chúng tôi sẽ vẫn giữ tinh thần chiến đấu đó trước Iraq."

Lượt trận cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ được diễn ra vào lúc 18h30 ngày hôm nay (24/01).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud