1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

HLV Philippe Troussier: 'Việt Nam thậm chí có thể giành ngôi nhì bảng'

Gnoud

HLV Philippe Troussier dành lời khen cho các học trò sau trận thua trước Nhật Bản và tin rằng ĐT Việt Nam có thể giành ngôi nhì bảng D nếu thi đấu tốt.

doi tuyen viet nam asian cup
ĐT Việt Nam mang đến màn trình diễn khởi sắc trước ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2023.

Dù phải nhận thất bại 4-2 trong trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2023 nhưng "Những chiến binh Sao Vàng" đã khiến người hâm mộ nước nhà phải ngất ngây với lối đá sắc nét và đầy tự tin trước đối thủ số một châu Á.

Chứng kiến màn trình diễn của các học trò, phù thủy trắng người Pháp tỏ ra hài lòng và cho biết kết quả này là tín hiệu tích cực dành cho ĐT Việt Nam. Phát biểu sau trận đấu, ông nói:

“Tôi hài lòng với trận đấu này. Nếu xét về thứ hạng, phong độ gần đây của Nhật Bản, có thể nói Nhật Bản là gã khổng lồ mà tuyển Việt Nam phải đối mặt, vì vậy các cầu thủ của tôi gặp chút bỡ ngỡ và áp lực đến từ đối thủ trong những phút đầu trận.

Tuy nhiên, cầu thủ đã tuân thủ đấu pháp và chiến thuật một cách kỷ luật, đồng thời duy trì sự quyết tâm đến những phút cuối cùng. Tóm lại, tôi rất hài lòng với những gì toàn đội thể hiện."

Nguyen Filip
HLV Troussier hài lòng về màn trình diễn của Nguyễn Filip.

Nhận xết về màn ra mắt chính thức của tân binh Nguyễn Filip, chiến lược gia 68 tuổi cho biết: "Đây là trận đấu đầu tiên của Nguyễn Filip trong màu áo tuyển Việt Nam nên tôi cảm nhận được đôi chút áp lực từ cậu ấy. 

"Tuy nhiên, Nguyễn Filip đã thể hiện tốt, thậm chí có 3 đến 4 tình huống cứu thua quan trọng. Ngoài ra, cậu ấy còn hỗ trợ tốt cho các đồng đội trong việc kiểm soát bóng và giữ kỷ luật phòng ngự.

“Những gì Filip thể hiện cũng đồng thời cho thấy tuyển Việt Nam không hề vội vàng hay lo lắng trước sức ép đến từ Nhật Bản ngay từ phần sân nhà.”

Đánh giá về kết quả trận đấu, HLV Troussier nói thêm: "Trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam ghi được hai bàn và không phải nhận thẻ phạt nào. Tôi nghĩ tỷ số 2-4 có ích cho chúng tôi nhiều hơn so với việc để thua 0-2. 

“Sau trận thua này, toàn đội sẽ hướng đến mục tiêu đi tiếp vào vòng 16 đội với tư cách một trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt, thậm chí là nhì bảng."

HLV Philippe Troussier phat bieu
Chiến lược gia người Pháp tự tin về tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam

Phía trước thầy trò HLV Troussier còn 2 trận đấu quan trọng trước Indonesia (19/1) và Iraq (24/1) để quyết định tấm vế đi tiếp. Đại diện đến từ Tây Á là đối thủ rất mạnh, do đó, đánh bại Indonesia chắc chắn sẽ là mục tiêu hàng đầu của ĐT Việt Nam.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud