1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

HLV Shin Tae-yong: 'ĐT Việt Nam không yếu đi, Indonesia chỉ may mắn hơn thôi'

Jason Todd

HLV ĐT Indonesia, Shin Tae-yong cho rằng đội của mình đã gặp may mắn trong chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ĐT Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng đầu năm 2024, ĐT Indonesia đã có lần thứ 3 liên tiếp đánh bại ĐT Việt Nam. 

Dưới sự chỉ đạo của HLV Shin Tae-yong cùng hàng loạt cầu thủ nhập tịch chất lượng, đội bóng xứ vạn đảo không những khiến Filip Nguyễn phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần, mà còn giữ sạch lưới ở cả 3 trận đấu trên.

Với kết quả này, Indonesia đã củng cố vững chắc vị trí thứ 2 ở bảng F với 7 điểm, xếp sau Iraq 5 điểm, và bỏ xa Việt Nam đến 4 điểm. Đồng nghĩa với việc nhiều khả năng họ sẽ là những người giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng loại tiếp theo.

Indonesia đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Việt Nam, kể từ Asian Cup 2023.
Indonesia đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Việt Nam, kể từ Asian Cup 2023.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh: "Trước đó, tại cuộc họp báo, tôi đã nói rằng mọi thứ đều có thể thay đổi, mọi thống kê đều bị phá vỡ. Trong trận này, chúng tôi đã gặp một chút may mắn, nhưng các cầu thủ Indonesia đã thi đấu hết mình."

Hơn nữa, Shin Tae-yong cho rằng ĐT Việt Nam không yếu đi, mà Indonesia là đội gặp nhiều may mắn hơn.

"Khi bắt đầu dẫn dắt Indonesia, tôi đã gặp nhiều trở ngại trong 2 năm đầu do tác động của đại dịch. Cầu thủ gặp khó trong việc gắn kết và kết nối. Sau đó, tôi mới có thể bắt đầu công việc với toàn đội." - Ông thầy người Hàn Quốc nói thêm.

"Đến thời điểm này, các cầu thủ đã thấm nhuần toàn bộ chiến thuật và triết lý. Tôi không nghĩ rằng Việt Nam yếu đi. Họ chưa thi đấu với liên kết tốt nhất. Hôm nay, Indonesia đã nỗ lực, nhưng không thể phủ nhận chúng tôi gặp may mắn."

HLV Shin Tae-yong khẳng định Việt Nam không yếu đi, mà Indonesia chỉ may mắn hơn.
HLV Shin Tae-yong khẳng định Việt Nam không yếu đi, mà Indonesia chỉ may mắn hơn.

Trong khi đó, tiền đạo Ragnar Oratmangoen, người đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Indonesia chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi có mặt trong trận đấu này. Cả đội đã cùng nhau nỗ lực và chiến đấu để mang chiến thắng về cho Indonesia.

Chúng tôi đã thiết lập kết nối và giao tiếp tốt hơn. Đây là một chiến thắng quan trọng với toàn đội, nhưng chúng tôi vẫn cần cố gắng hơn nữa."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd