1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

HLV Shin Tae-yong tuyên bố đanh thép về ĐT Việt Nam sau Asian Cup 2023

Gnoud

Bước vào cuộc đối đầu với ĐT Australia tại vòng 1/8 Asian Cup 2023, ĐT Indonesia mang đến một màn trình diễn đầy tự tin và quyết tâm.

Tuy nhiên, sự khác biệt về thể chất lẫn trình độ khiến đội bóng xứ Vạn đảo phải nhận đến 4 bàn không gỡ và chính thức dừng bước tại đấu trường châu lục.

ĐT indonesia
DDT Indonesia dừng bước tại Asian Cup sau thất bại trước Australia.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong cho biết: “Trước hết, tôi xin gửi lời chúc mừng tới Australia. Thành thật mà nói, chúng tôi đã học được nhiều điều sau trận đấu này.

Dù thua Australia nhưng tôi nghĩ các cầu thủ đã làm tốt. Một vài tình huống mất tập trung khiến đội phải nhận bàn thua nhưng các cầu thủ đã làm hết sức của mình. 

Indonesia đã thực sự phát triển và tôi muốn nói rằng tôi rất hài lòng với các học trò sau hành trình ở Asian Cup.”

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đưa ra nhận định về phong độ của ĐT Việt Nam tại đấu trường châu lục lần này, ông nói tiếp:

"Với màn trình diễn vừa qua, tôi không nghĩ bóng đá Việt Nam đang đi xuống. Chỉ là Indonesia đang phát triển tốt hơn. Và chúng tôi sẽ còn tiếp tục phát triển hơn thế nữa.

Tôi không muốn đưa ra bình luận về cách làm việc của HLV Troussier với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên tôi tin Việt Nam sẽ sớm có những kết quả tốt trong tương lai.

Ở giải đấu lần này, Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch và đã có màn trình diễn tiến bộ. Trong tương lai, tôi nghĩ các quốc gia Đông Nam Á có thể nghĩ về điều này và sử dụng cầu thủ nhập tịch theo một cách tích cực."

Shin Tae-yong
HLV Shin Tae-yong khẳng định bóng đá Việt Nam không đi xuống mà do Indonesia đang phát triển.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia nằm cùng bảng với Việt Nam, Iraq và Philippines. Chia sẻ về hành trình sắp tới, Shin Tae-yong cho biết:

“Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi tại vòng loại World Cup 2026 là giành chiến thắng. 2 trận đầu tiên gặp ĐT Iraq và Philippines, chúng tôi thua 1 và hòa 1. Vì vậy, vào tháng 3 tới, chúng tôi muốn có được kết quả tốt."

Việt Nam và Indonesia sẽ có màn tái đấu vào ngày 21/3 và 26/3. Đây sẽ là trận đấu mà “Những chiến binh Sao Vàng” cần phải giành chiến thắng để trả lại món nợ mà chúng ta phải nhận tại vòng bảng Asian Cup.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud