1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

HLV Vũ Quang Bảo đột ngột qua đời ở tuổi 69

Gnoud

Theo thông tin từ gia đình, HLV kỳ cựu Vũ Quang Bảo vừa đột ngột qua đời vào rạng sáng ngày hôm nay (8/2) tại nhà riêng ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An) sau cơn nhồi máu cơ tim. 

Do Tết Nguyên Đán cận kề nên linh cửu của cố HLV Vũ Quang Bảo đã được gia đình đưa đi hỏa táng vào 8h sáng nay (29 tết). Đây là một tin buồn đối với bóng đá Việt Nam những ngày cuối năm.

Ông Vũ Quang Bảo được biết đến với một sự nghiệp đậm chất người lính. Khi còn là cầu thủ, ông thi đấu cho CLB Quân khu 4, sau đó đến Thể Công trước khi gắn bó 4 năm cuối cùng với Sông Lam Nghệ An.

HLV Vu Quang Bao
HLV Vũ Quang Bảo qua đời ở tuổi 69.

Chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, đội bóng đầu tiên mà vị cố thuyền trưởng người Nghệ An dẫn dắt là Quân khu 4 (từ năm 2002 đến 2009). 

Ông từng tạo nên kỳ tích khi giúp đội bóng áo lính lên thi đấu tại giải hạng Nhất vào năm 2006, vô địch giải đấu 2 năm sau đó và xuất sắc giành vé dự V.League 2009.

Sau khi QK4 giải thể, HLV Vũ Quang Bảo tiếp tục dẫn dắt nhiều CLB khác như Navibank Sài Gòn, Cần Thơ, Lâm Đồng, Quảng Nam, Thanh Hóa và Công An Nhân Dân trước khi giải nghệ vào tháng 4/2022.

Trong khoảng thời gian này, ông cũng để lại một số dấu ấn đáng chú ý như đưa CLB Quảng Nam lên hạng V.League năm 2014 hay giúp Thanh Hóa trụ hạng thành công tại V.League 2019.

HLV Vu Quang Bao dan dat Quan Khu 4
HLV Vũ Quang Bảo thời còn dẫn dắt CLB Quân Khu 4.

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Vũ Quang Bảo được ví như “thợ hàn” của những đội bóng tầm trung mỗi khi họ cần vị cứu tinh đưa họ thoát khỏi giai đoạn khó khăn.

Đáng chú ý, ngoài CLB Quân Khu 4 ra thì hầu như nhà cầm quân người Nghệ An chỉ gắn bó với các đội bóng còn lại khoảng một mùa giải rồi chia tay. Ông được nhớ đến với lối chơi bền bỉ và gắn kết.

Sự ra đi đột ngột của HLV Vũ Quang Bảo là tin buồn đối với không chỉ gia đình ông mà còn với bóng đá Việt Nam, bởi ai cũng biết ông vẫn còn yêu bóng đá và yêu nghề.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud