1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

HLV Vũ Tiến Thành: 'Việc để Tuấn Anh ra đi là vì nền bóng đá Việt Nam'

Gnoud

Gnoud

HLV Vũ Tiến Thành khẳng định việc để tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh rời Pleiku là vì muốn tốt cho cầu thủ này và cho nền bóng đá Việt Nam.

LPBank HAGL vừa có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại V.League 2023/2024, sau khi xuất sắc đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 2-1 tại vòng 13.

Đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh một lần nữa không góp mặt trong trận đấu này vì chấn thương. Đáng chú ý, tiền vệ sinh năm 1995 trước đó được cho là đã đạt thỏa thuận chuyến đến CLB Nam Định.

Nguyen Tuan Anh roi HAGL
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ chia tay CLB HAGL ở giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Trước những thông tin trên, HLV Vũ Tiến Thành đã chính thức lên tiếng về tình hình của cậu học trò. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, ông cho biết:

"Việc để Tuấn Anh ra đi rõ ràng là điều tôi không muốn, nhưng đó là chiến lược, cậu ấy sẽ chia tay đội bóng. 

HAGL đang chật vật trụ hạng nên mất Tuấn Anh sẽ là một thiệt thòi. Nhưng bù lại, cậu ấy sẽ có cơ hội đá cho đội tuyển quốc gia nhiều hơn so với việc phải cày ải ở HAGL và có nguy cơ chấn thương cao. Đó là cách nghĩ cho bóng đá Việt Nam."

Đội chủ sân Pleiku đang nằm trong “nhóm cầm đèn đỏ”. Do đó, việc thiếu đi sự phục vụ của tiền vệ kỳ cựu quê Thái Bình sẽ là thách thức không nhỏ đối với họ.

HLV Vu Tien Thanh
HLV Vũ Tiến Thành tự tin HAGL vẫn có cầu thủ thay thế Tuấn Anh.

Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành vẫn tỏ ra lạc quan và khẳng định rằng HAGL vẫn có những cầu thủ khác thay thế Tuấn Anh, ông nói tiếp:

"Tôi thấy lò đào tạo HAGL sản sinh ra nhiều tài năng và họ đã chứng minh được điều đó qua các giải đấu. Nhưng việc giữ chân các em ở lại lâu thì sẽ rất khó phát triển. 

Đơn cử như Văn Toàn, Hồng Duy hay Việt Hưng khi sang đội bóng khác đều đá rất hay. Do đó, tôi mong muốn Tuấn Anh cũng phát huy hết khả năng của mình ở đội bóng mới. 

Chúng tôi hiện đang sở hữu một số cầu thủ tốt như Thanh Sơn, Quang Nho hay Đức Việt... Họ đều có khả năng trám vào khoảng trống mà Tuấn Anh để lại."

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud