1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối điều gì nhất hậu chia tay U23 Việt Nam?

Vanichi

HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện sự tiếc nuối với U23 Việt Nam sau khi bị loại khỏi giải U23 châu Á. Cả đội đã trở về nước vào ngày 28/4 sau khi dừng chân ở vòng tứ kết trước U23 Iraq.

Trong khi nhận xét về hành trình của đội, HLV 56 tuổi thừa nhận rằng ông cảm thấy tiếc nuối vì không có đủ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu.

U23 Việt Nam chỉ có 2 ngày tập trung trước khi lên đường sang Qatar, và chỉ có một trận giao hữu với U23 Jordan trước khi giải đấu khởi tranh. HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thấy có nhiều vấn đề cần quan tâm, phân tích và khắc phục.

Hoàng Anh Tuấn phỏng vấn
HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối vì không có đủ thời gian để chuẩn bị cho U23 châu Á 2024.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng U23 Việt Nam đã có những điểm sáng trong trận đấu với U23 Iraq, đó chính là thái độ chơi bóng, tinh thần, kỷ luật, đấu pháp và lối chơi.

Ông cho rằng vị trí trong top 8 ở giải đấu lần này là một sự thể hiện về vị thế của bóng đá Việt Nam, nhưng nếu có chuẩn bị tốt hơn và thời gian tập luyện dài hơn, kết quả có thể khác.

Trước khi tham gia giải U23 châu Á, đa số cầu thủ U23 Việt Nam chỉ đóng vai trò dự bị ở các CLB thuộc giải quốc nội. Điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn.

Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận rằng ông luôn băn khoăn về việc các cầu thủ trẻ ít được thi đấu tại V-LeagueTheo ông, 90% số cầu thủ U23 Việt Nam tham gia giải U23 châu Á rất ít được thi đấu tại V-League hoặc giải hạng Nhất.

Thuyền trưởng của U23 Việt Nam đã thống kê thời gian thi đấu của các cầu thủ và chỉ có Văn Chuẩn là được thi đấu nhiều hơn 600 phút trong tháng gần nhất.

U23 Việt nam
Các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam cần được thi đấu nhiều hơn.

Chia sẻ với báo giới về thời lượng thi đấu của các cầu thủ trẻ thuộc đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn nói:

"Không nhiều cầu thủ được tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Tôi cũng tôn trọng các CLB vì đội nào cũng có mục tiêu, định hướng và sử dụng cầu thủ riêng.

Thực tế không dễ để các đội tạo điều kiện thi đấu cho mọi cầu thủ trẻ. Chính vì vậy, trong những lần tập trung đội tuyển, tôi luôn động viên các cầu thủ phải luôn cố gắng.

Họ phải hoàn thiện bản thân, tích lũy kinh nghiệm để có thể cạnh tranh suất thi đấu thường xuyên khi trở về CLB."

Ông Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ tạm thời chia tay U23 Việt Nam và dẫn dắt đội U17 để chuẩn bị cho giải U16 Đông Nam Á 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi