1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Hoàng Đức và ĐT Việt Nam chuẩn bị sang Tây Ban Nha thi đấu?

Cristian Nguyen

Cristian Nguyen

Đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, đã thực hiện một chuyến công tác quan trọng đến thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

Trong chuyến công tác này, đoàn đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas, nhằm trao đổi về các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Đoàn Việt Nam đã được tìm hiểu về hoạt động và các dự án đang được La Liga thực hiện, cùng nhau trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm trong lĩnh vực bóng đá.

Các nội dung bàn luận bao gồm mở rộng quan hệ quốc tế thông qua Học viện La Liga để phát triển bóng đá trẻ và bóng đá nữ, tổ chức giải đấu trong hệ thống La Liga, cũng như tìm hiểu về sự phát triển giải đấu từ công ty công nghệ thể thao Sportian.

Một điểm đáng chú ý là hai bên đã lên kế hoạch đưa ĐTQG nam và nữ của Việt Nam sang Tây Ban Nha, nhằm tham gia tập huấn và thi đấu giao hữu trong tương lai.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Javier Tebas
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những trao đổi với Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm các câu lạc bộ như Getafe, Atletico Madrid để tìm hiểu cấu trúc tổ chức và hoạt động của các CLB, cũng như Trung tâm thể thao trẻ ESC La Liga & NBA.

Họ cũng đã có cơ hội dự khán trận đấu giữa CLB Atletico Madrid và CLB Girona tại giải đấu.

Chuyến thăm này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên cho đến tháng 6 năm 2026.

Trước đó, để triển khai Biên bản ghi nhớ, VFF và La Liga đã tổ chức một khóa học cập nhật kiến thức bóng đá trẻ vào tháng 1/2024 tại Hà Nội.

Chương trình do các chuyên gia của Học viện La Liga giảng dạy cho 41 huấn luyện viên Việt Nam đến từ các câu lạc bộ và trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trên toàn quốc.

Biên bản ghi nhớ này nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác chuyên môn giữa hai bên để phát triển bóng đá chuyên nghiệp và bóng đá trẻ tại Việt Nam, cũng như các đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, cả hai bên cũng đề cao việc phát triển các dự án đào tạo thể thao khác.

Đoàn công tác LĐBĐ Việt Nam làm việc với La Liga
Đoàn công tác VFF đã có những bước tiến đáng kể khi trao đổi hợp tác với La Liga.

Trong thời gian làm việc tại Madrid, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác đã có dịp gặp gỡ ông Fernando Molinero - Tổng giám đốc Hội đồng thể thao tối cao Tây Ban Nha.

Họ đã thăm cơ sở tập luyện thể thao hàng đầu của Tây Ban Nha, nơi các vận động viên đang chuẩn bị cho Olympic Paris sắp tới.

Ông Molinero đánh giá cao sự hợp tác giữa VFF và La Liga và mong muốn thông qua bóng đá, quan hệ với thể thao Việt Nam sẽ được phát triển trong thời gian tới.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen