1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Hùng Dũng nói gì về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam?

Gnoud

Chiều ngày 1/6, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik chính thức bước vào buổi tập đầu tiên, chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Biết rằng cơ hội đi tiếp là rất mong manh, song cả ban huấn luyện lẫn các cầu thủ đều đặt mục tiêu giành chiến thắng để làm quà tặng người hâm mộ.

Trả lời truyền thông trước buổi tập, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cho biết:

"Dù cơ hội đi tiếp rất nhỏ nhưng Dũng cùng các cầu thủ quyết tâm giành chiến thắng hoặc có được điểm trước Iraq. Còn trận đấu trên sân nhà, toàn đội sẽ cố gắng có màn trình diễn đẹp mắt dành tặng người hâm mộ."

Đỗ Hùng Dũng đặt quyết tâm giành chiến thắng ở 2 trận cuối cùng
Đỗ Hùng Dũng đặt quyết tâm giành chiến thắng ở 2 trận cuối cùng.

Được biết, đây là buổi tập đầu tiên các cầu thủ làm việc trực tiếp với HLV Kim Sang-sik nên còn nhiều bỡ ngỡ.

Song, sau quãng thời gian dài không có được kết quả tốt, tất cả đều hy vọng ông thầy người Hàn có thể đem lại luồng gió mới cho bóng đá Việt Nam.

"Đương nhiên chúng tôi kỳ vọng vào HLV mới," Hùng Dũng nói tiếp. "CV của thầy có thành tích rất tốt, cả ở giải trong nước của Hàn Quốc cũng như AFC Champions League. Kinh nghiệm của thầy giúp cầu thủ phát triển."

Đánh giá về cơ hội giành suất đá chính dưới thời HLV Kim Sang-sik, tiền vệ của Hà Nội FC thẳng thắn:

"Với bản thân Dũng, lần này tính cạnh tranh sẽ cao hơn, bởi mọi người đều công bằng, dù cũ hay mới thì ai cũng như ai vì đây là HLV mới. Ai thể hiện tốt, tuân thủ chiến thuật hay có phong độ thì sẽ được thầy tin tưởng."

Thầy trò HLV Kim Sang-sik trong buổi tập đầu tiên.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi so sánh giữa tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam với cựu HLV Park Hang-seo, Hùng Dũng cho biết:

"Dũng nghĩ thời trước là quá khứ đã qua rồi. Giờ không phải mới hay không, mà quan trọng là phù hợp hay không. 

Với con người ở thời điểm hiện tại, phong độ hiện tại, với kết quả chung của bóng đá Việt Nam hiện tại thì lối chơi nào mang đến chiến thắng, kết quả tốt nhất và niềm vui cho người hâm mộ thì đều tốt."

Theo lịch trình, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ tiếp đón ĐT Philippines vào lúc 19h00 ngày 6/6. Sau đó, họ sẽ lên đường sang Iraq để đối đầu với đại diện Tây Á, trận đấu sẽ diễn ra lúc 1h00 ngày 12/6 (theo giờ VIệt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud