1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Hủy diệt Thể Công - Viettel, Hà Nội FC lập kỷ lục 'chưa từng có'

Gnoud

Với thắng lợi đậm đà 4-1 trước Thể Công - Viettel tối ngày 4/7, Hà Nội FC chính thức giành tấm vé vào chung kết Cúp Quốc gia 2023/24 gặp Thanh Hóa.

Không chỉ đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch giải đấu, đội bóng Thủ đô còn lập kỷ lục là CLB đầu tiên có 7 lần lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia. Trước đó là vào các năm 2012, 2015, 2016, 2019, 2020 và 2022.

Trong 6 lần kể trên, Hà Nội FC có cơ hội nâng cao chiếc cúp ở 3 mùa 2019, 2020 và 2022 khi lần lượt đánh bại Quảng Nam, Viettel và Bình Định với cùng tỷ số 2-1.

Còn ở 3 mùa trước đó (2012, 2015, 2016), họ lần lượt để thua Sài Gòn Xuân Thành (đã giải thể), Bình Dương và Quảng Ninh (đã giải thể).

Hà Nội FC lập kỷ lục lần thứ 7 lọt vào Cúp Quốc gia.
Hà Nội FC lập kỷ lục lần thứ 7 lọt vào Cúp Quốc gia.

Đáng chú ý, nếu giành chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC sẽ chính thức vượt qua Bình Dương và SLNA để trở thành đội bóng đầu tiên đoạt Cúp Quốc gia 4 lần.

Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Thanh cũng đang rất quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ ngôi vương của mình, đặc biệt hơn nữa khi trận chung kết được diễn ra ngay trên sân nhà của họ.

Tuy nhiên, Thanh Hóa đang gặp một bất lợi lớn khi HLV Velizar Popov sẽ vắng mặt ở trận đấu quyết định do án thẻ phạt. Chia sẻ với truyền thông về trận chung kết sắp tới, thuyền trưởng 48 tuổi cho biết: 

"Tôi sẽ chuẩn bị cho trận gặp Hà Nội FC tới đây. Chúng tôi đã gặp họ 2 lần ở V.League, tôi không thấy họ có sự kiểm soát bóng tốt như những gì họ nói đâu. 

Các bạn có thể xem lại trận lượt về ở V.League, Hà Nội FC phần lớn là chơi bóng dài."

Thanh Hóa đánh bại Nam Định 2-1 để vào chung kết.
Thanh Hóa đánh bại Nam Định 2-1 để vào chung kết.

Trong khi đó, HLV Daiki Iwamasa tỏ ra khá lo lắng về chất lượng mặt sân của đối thủ. Phát biểu trước truyền thông, ông nói:

"Trận đầu tiên của tôi khi đến Hà Nội là làm khách trên sân Thanh Hóa và đã nhận kết quả thất bại. Sân Thanh Hóa có chất lượng mặt sân không tốt. Điều đó ảnh hưởng tới lối đá của Hà Nội.

Dù biết sẽ có rất nhiều khó khăn, nhưng đây cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ của chúng tôi chứng tỏ sự trưởng thành của bản thân."

Theo lịch trình, trận chung kết Cúp Quốc gia 2023/24 giữa Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 7/7.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud