1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Iraq bất ngờ tạo điều kiện thuận lợi cho ĐT Việt Nam

Gnoud

ĐT Việt Nam vừa có buổi tập làm quen trên SVĐ Basra và hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho cuộc đối đầu với đội chủ nhà Iraq vào lúc 1h00 ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam).

Hiện tại, đại diện Tây Á đã chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng F và 5 trận toàn thắng. Ngược lại, “Rồng Vàng” đã mất quyền tự quyết khi chỉ đứng thứ 3 và kém Indonesia 1 điểm.

Để có thể giành tấm vé vào vòng loại 3 World Cup 2026, thầy trò HLV Kim Sang-sik buộc phải đánh bại Iraq và hy vọng Indonesia không thắng trước Philippines.

ĐT Việt Nam buộc phải giảnh chiến thắng trước Iraq.png
Nhiệm vụ hàng đầu của ĐT Việt Nam là giành chiến thắng trước Iraq.

Biết rằng việc giành 3 điểm trước đại diện Tây Á là vô cùng khó khăn, song cơ hội dành cho ĐT Việt Nam vẫn chưa đóng hẳn, đặc biệt khi HLV trưởng của Iraq đang muốn thực hiện một thử nghiệm mới.

Theo tiết lộ từ tờ báo lớn của Iraq Winwin, HLV Jesus Casas sẽ trao cơ hội ra sân cho nhiều tân binh ở trận đấu sắp tới.

"Thủ thành số 1 Jalal Hassan vẫn hoàn toàn khỏe mạnh nhưng anh đã chơi nhiều trận cho Iraq. Trận đấu với Việt Nam không ảnh hưởng tới kết quả đi tiếp của Iraq, nên HLV Casas sẽ trao cơ hội cho 1 trong 2 thủ môn khác là Kadhim hoặc Hussein Hassan.

Farji, Al-Taay, Maknzi, Hashim và Safaa Hadi cũng sẽ được trao cơ hội đối đầu với Việt Nam. Họ đã ngồi dự bị ở trận gặp Indonesia nên sẽ được ra sân trong trận đấu sắp tới," tờ Winwin viết.

ĐT Việt Nam gặp chút lợi thế trong trận đấu với Iraq
ĐT Việt Nam gặp chút lợi thế trong trận đấu với Iraq.

Đây được xem là tia hy vọng để ĐT Việt Nam hướng đến một trận hòa trước Iraq, hoặc lớn hơn là giành chiến thắng trên sân nhà của đối thủ.

Trong cuộc họp báo trước trận quyết chiến này, HLV Kim Sang-sik tỏ ra khá tự tin với những gì ông và các học trò đã chuẩn bị trong thời gian qua.

"Thông qua trận đấu với Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Chúng tôi đến Iraq với một chút hy vọng. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà trước 65,000 khán giả. 

Nhưng chúng tôi cũng là đội bóng mạnh và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng. Tôi hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả ấy," chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud