1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Không cần vô địch V.League, CLB Nam Định vẫn giành vé dự Cúp C2 châu Á

Gnoud

Như LangTucCau đã đưa tin trước đó, bắt đầu từ mùa giải 2024/25, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ phân chia lại hệ thống giải đấu cấp câu lạc bộ thành ba cấp độ khác nhau.

Cấp độ cao nhất sẽ là AFC Champions League Elite (ACL Elite), tiếp đến là AFC Champions League Two (ACL Two) và cuối cùng là AFC Challenge League (ACGL); tương ứng với các tên gọi Cúp C1, C2 và C3 châu Á trước đây.

Căn cứ theo bảng xếp hạng các giải VĐQG tại châu Á, Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự Cúp C2 mùa tới, bao gồm đội vô địch V.League 2023/24 và đội vô địch Cúp Quốc gia 2023/24.

Việt Nam sẽ có 2 suất tham dự Cúp C2 châu Á 2024/25
Việt Nam sẽ có 2 suất tham dự Cúp C2 châu Á 2024/25.

V.League hiện tại đang chứng kiến cuộc đua song mã giữa Thép Xanh Nam Định và MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Hai đội đang cách nhau 4 điểm và còn 2 vòng đấu cuối.

Mặc dù vẫn chưa xác định ngôi vương nhưng theo thông tin mới nhất, CLB Nam Định đã trở thành đại diện đầu tiên giành vé tham dự Cúp C2 châu Á 2024/25.

Được biết, đội chủ sân Quy Nhơn không được cấp phép dự đấu trường châu lục nên dù họ có lên ngôi vô địch V.League đi nữa thì tấm vé vẫn thuộc về thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Cúp Quốc gia 2023/24 đang là sự cạnh tranh của 4 đại diện Nam Định, Thanh Hóa, ViettelHà Nội. Tuy nhiên, Viettel cũng không đủ điều kiện nên suất còn lại có thể sẽ thuộc về Thanh Hóa hoặc Hà Nội.

CLB Nam Định trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự Cúp C2 châu Á.png
CLB Nam Định trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự Cúp C2 châu Á.

Đáng chú ý, AFc cũng đã công bố số tiền thưởng cho các đội tham dự giải. Chỉ cần có tên, mỗi CLB sẽ nhận khoản tiền 300.000 USD (hơn 7 tỷ VNĐ). 

Đây sẽ là mức thưởng không hề nhỏ đối với các CLB Việt Nam khi đội vô địch V.League cũng chỉ được nhận số tiền thưởng 5 tỷ đồng từ ban tổ chức.

ACL Two được dự đoán sẽ là một đấu trường khắc nghiệt đối với các CLB V.League, khi quy tụ nhiều đội bóng mạnh đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Australia ngay từ vòng bảng.

Lễ bốc thăm chia bảng ACL Two mùa giải 2024/2025 sẽ được tổ chức vào ngày 16/8/2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud