1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Kịch bản nào để HAGL thoát khỏi cảnh đá play-off trụ hạng?

Gnoud

Với việc Nam Định đã chính thức lên ngôi vô địch V.League 2023/24 và Khánh Hòa sớm phải xuống hạng, mọi sự chú ý giờ đây sẽ đổ dồn về cuộc đua trụ hạng.

Đây sẽ là cuộc chiến tam mã giữa 3 câu lạc bộ: Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia LaiHồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ở vòng đấu 25 vừa qua, Hà Tĩnh bất ngờ để SLNA cầm hòa 1-1, trong khi HAGL bị CAHN huỷ diệt 5 bàn không gỡ. 

Kết quả này khiến cục diện của cuộc đua trụ hạng căng thẳng hơn bao giờ hết khi Hà Tĩnh và HAGL đang có cùng 29 điểm, còn SLNA có 27 điểm.

Cục diện cuộc đua trụ hạng V.League 2023/24 sau vòng 25.
Cục diện cuộc đua trụ hạng V.League 2023/24 sau vòng 25.

Nếu như đội bóng xứ Nghệ không thắng ở vòng đấu cuối, họ sẽ là đại diện phải đá play-off trụ hạng với đội về nhì tại giải hạng Nhất Quốc gia.

Do đó, nhiệm vụ của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn là phải thắng Thể Công Viettel trên sân khách, đồng thời hy vọng 1 trong 2 đội HAGL hoặc Hà Tĩnh sẩy chân ở trận đấu cùng giờ.

Trong trường hợp SLNA giành chiến thắng và 2 đội còn lại hòa, cả 3 đội sẽ có cùng 30 điểm. Lúc này, hai cái tên đi tiếp sẽ là SLNA và Hà Tĩnh, trong khi HAGL phải đá play-off.

Lý do là vì theo quy định của V.League, nếu các đội bằng điểm nhau, thứ hạng sẽ được xác định dựa trên đối đầu trực tiếp, sau đó là hiệu số bàn thắng bại và tổng số bàn thắng.

SLNA hòa đối đầu với HAGL (thắng 1-0 ở lượt đi, thua 0-1 ở lượt về) nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (-7 so với -14). Còn với Hà Tĩnh, SLNA cũng hòa đối đầu (1-1 ở cả hai lượt) và có cùng hiệu số bàn thắng bại (-7).

SLNA đang gặp bất lợi trong cuộc đua trụ hạng.
SLNA đang gặp bất lợi trong cuộc đua trụ hạng.

Theo lịch vòng 26, HAGL sẽ đối đầu với Hải Phòng và Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa, cả hai trận đều diễn ra trên sân nhà.

Nếu xếp thứ 13/14 sau vòng cuối, HAGL, Hà Tĩnh hoặc SLNA vẫn còn cơ hội trụ hạng nếu thắng đội á quân hạng Nhất  (Phố Hiến hoặc Bình Phước) trong trận play-off ngày 6/7 tại sân Hàng Đẫy.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud