1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Kim Sang-sik, tân HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam là ai? Thành tích như thế nào?

Vanichi

Vanichi

Kim Sang-sik sẽ trở thành HLV trưởng mới của ĐTQG Việt Nam. Được biết, vị HLV này có mối quan hệ đặc biệt với thầy Park, HLV Shin Tae-yong của Indonesia và cả Philippe Troussier.

Theo đài KBS của Hàn Quốc, Kim Sang-sik đã đạt thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ông sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam với bản một hợp đồng kéo dài từ nay đến năm 2026.

Ông Kim vừa trở về Hàn Quốc Sau chuyến công tác tại Đức và dự kiến sẽ đến Việt Nam vào cuối tuần này để ký hợp đồng.

Kim Sang-sik
Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trong 2 năm tới.

Trước đó, vị chiến lược gia 47 tuổi này đã rời khỏi câu lạc bộ Jeonbuk vào năm 2023.

Kim Sang-sik sinh năm 1976 và từng là cầu thủ của ĐTQG Hàn Quốc. Ông thi đấu ở vị trí trung vệ và nổi tiếng với việc giành 12 chức vô địch K-League trên cả 3 cương vị là cầu thủ, trợ lý HLV và HLV.

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, Kim Sang-sik đã giành chức vô địch K-League 5 lần (năm 2001, 2002, 2006 với Seongnam và năm 2009, 2011 với Jeonbuk).

Ông cũng đạt hạng ba tại Asian Cup hai lần (năm 2000 và 2007).

Về thành tích trên băng ghế huấn luyện, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã để lại dấu ấn khi giúp Jeonbuk đoạt chức vô địch K-League năm 2021, ông cũng nhận giải HLV xuất sắc của Hàn Quốc cùng năm đó.

Kim Sang-sik vô địch
Vị HLV 47 tuổi này đã đạt được nhiều thành tích khủng tại K League.

Vị HLV tài ba này đã dẫn dắt Jeonbuk vào bán kết AFC Champions League năm 2022.

Ông cũng nổi tiếng là huấn luyện viên của nhiều cầu thủ Hàn Quốc đang thi đấu ở châu Âu, bao gồm cả Kim Min-jae (Bayern) và Lee Jae-sung (Mainz 05).

Kim Sang-sik cũng có mối quan hệ đặc biệt với 2 HLV trưởng trước đây của ĐTQG Việt Nam, đó là Park Hang-seo và Philippe Troussier.

Ông từng phải nhận thẻ đỏ trong một trận giao hữu giữa Hàn Quốc và Nhật Bản vào năm 2000.

Lúc đó, Nhật Bản vừa giành chức vô địch Asian Cup dưới sự dẫn dắt của Troussier, trong khi đó, thầy Park đang làm HLV tạm quyền của ĐTQG Hàn Quốc.

Kim Sang-sik cũng có mối quan hệ gần gũi với Shin Tae-yong, cả 2 từng là đồng đội của nhau tại Seongnam trong 6 năm, từ năm 1999 đến 2004.

Họ cùng nhau giành chức vô địch K-League 2 trong các mùa giải 2001 và 2002.

Từ năng lực chuyên môn đến sự phù hợp văn hóa, Kim Sang-sik đã đáp ứng đủ tiêu chí để trở thành tân HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam.

HLV tương lai của ĐTQG Việt Nam từng thi đấu dưới trướng của thầy Park.

Ông đã để lại ấn tượng đặc biệt với khả năng quản lý nhân sự. Theo truyền thông Hàn Quốc, HLV Kim được rất nhiều cầu thủ yêu mến.

Trong thời gian dẫn dắt đội Jeonbuk, một đội bóng được xem như "Real Madrid" của Hàn Quốc, ông đã đạt được vô số thành công.

Vị chiến lược gia này đã quản lý tốt đội hình thi đấu với nhiều ngôi sao trong suốt nhiều năm.

Jeonbuk đã cung cấp nhiều cầu thủ cho ĐTQG Hàn Quốc và là bước đệm để nhiều ngôi sao Hàn Quốc thực hiện giấc mơ chinh phục châu Âu.

Quyết định đến Việt Nam của Kim Sang-sik được cho là có ảnh hưởng đáng kể từ thành công của Park Hang-seo và Shin Tae-yong.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi