1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Lận đận con đường xuất ngoại: Công Phượng phải đá trái sở trường tại Yokohama

Gnoud

Đầu năm 2023, tiền đạo Nguyễn Công Phượng quyết định chia tay đội bóng Hoàng Anh Gia Lai để gia nhập Yokohama FC của Nhật Bản.

Tuy nhiên, chân sút người Nghệ An gần như mất hút ở mùa giải vừa qua khi không được đăng ký bất kỳ trận đấu nào trong suốt 34 vòng đấu tại J-League.

Anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 2 phút cuối trận trong thất bại 2-3 của Yokohama trước Nagoya Campus tại Cúp Nhật Bản, từ băng ghế dự bị.

Nguyen Cong Phuong
Công Phượng chỉ được ra sân thi đấu vỏn vẹn 2 phút ở mùa giải 2023.

Mùa giải 2023 chứng kiến đội bóng của Công Phượng đứng cuối BXH J League 1 với 7 chiến thắng, 8 trận hòa và đến 19 thất bại.

Kết quả này khiến Yokohama phải xuống hạng tại J2, và nhiều người đã đồn đoán rằng cựu sao HAGL sẽ trở lại Việt Nam thi đấu.

Tuy nhiên, bất chấp việc phải ngồi dự bị, Công Phượng vẫn quyết định tiếp tục ở lại Nhật Bản và ký hợp đồng thêm một mùa giải với Yokohama.

Và trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Targma của Nhật Bản, Công Phượng bất ngờ tiết lộ việc được HLV sử dụng ở vị trí mới tại Yokohama.

“Mùa giải trước tôi thường xuyên được bố trí đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, trong khi tôi vốn là một tấn công. Do đó, tôi nghĩ mình có thể phát huy hiệu quả nếu chơi đúng vị trí sở trường.

Đá tiền vệ phòng ngự ở xa khung thành nên tôi không có cơ hội thực hiện các cú sút như khi ở trên sân tập. Điều tốt nhất tôi có thể làm là kiến tạo và ghi bàn. 

Nguyen Cong Phuong 1
Cựu sao HAGL được bố trí đá tiền vệ phòng ngự tại Yokohama.

Tôi nghĩ càng ở gần khung thành thì tôi càng dễ thể hiện điểm mạnh của mình. Nếu có thể, tôi muốn được đá tấn công nhiều hơn. Đó là điều tôi đang tập trung trong các buổi tập và các trận đấu tập trước mùa giải mới”.

Cũng trong buổi phỏng vấn, tiền đạo sinh năm 1995 đã chia sẻ lý do không được HLV Philippe Troussier triệu tập tại Asian Cup vừa qua, anh nói tiếp:

"Lý do tôi không được gọi lên tuyển là vì tôi ít thi đấu trong một thời gian dài. Nếu tôi có thể ra sân và có thành tích tốt ở đây thì tôi có thể được HLV Troussier gọi lại. 

Nếu tôi có thể chứng minh năng lực của bản thân thì tự nhiên tôi sẽ trở về đúng vị trí của mình".

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud