1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Leo Kokubo: Thủ môn giúp U23 Nhật Bản vô địch là ai?

Vanichi

U23 Nhật Bản đã vượt qua U23 Uzbekistan với tỷ số 1-0 để trở thành đội bóng đầu tiên có 2 lần đăng quang tại U23 châu Á. Cầu thủ vào sân trong hiệp hai Yamada là người ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Nhật Bản, nhưng thủ thành Leo Kokubo mới là người hùng của trận chung kết.

Chỉ 8 phút sau khi Samurai xanh có bàn mở tỷ số, Leo Kokubo đã khiến tất cả phải nhắc tên khi cản phá thành công cú đá phạt đền tương đối khó của Rahmonaliyev ở phút bù giờ thứ 10.

Ngay sau đó, thủ môn mang hai dòng máu Nhật Bản - Nigeria còn liên tục cản phá những pha đá phạt góc của khó chịu của U23 Uzbekistan.

 Leo Kokubo cản penalty
Leo Kokubo cản phá cú sút penalty của Uzbekistan thành công.

Khi trọng tài người Iran, Mooud Bonyadifard, thổi còi kết thúc trận chung kết nghẹt thở trên sân Jassim bin Hamad, các đồng đội lao vào sân ôm chầm lấy Kokubo và ăn mừng sung sướng.

Đơn giản bởi chức vô địch của U23 Nhật Bản có công sức không nhỏ của thủ thành sinh năm 2001 này. Với chiều cao 1m91, cùng phản xạ nhanh nhạy, Kokubo được kì vọng sẽ trở thành người gác đền tin cậy của ĐT Nhật Bản trong tương lai.

Ngoài khả năng phản xạ xuất sắc, thủ môn 23 tuổi này còn có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự không thua kém gì các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm.

Giống như đàn anh Zion Suzuki ở ĐTQG Nhật Bản, Leo Kokubo cũng là con lai. Anh sinh ngày 23 tháng 1 năm 2001 tại tỉnh Chiba, Nhật Bản, anh có bố là người Nigeria còn mẹ là người Nhật Bản. 

Kokubo được đào tạo tại Kashiwa Effort trước khi chuyển đến đội bóng danh tiếng Kashiwa Reysol. Năm 2019, anh chuyển đến thi đấu cho Benfica (Bồ Đào Nha). Tuy nhiên, Kokubo chỉ được thử sức ở đội Benfica B.

Kokubo vô địch U23 châu Á
Kokubo được kì vọng sẽ trở thành người gác đền tin cậy của ĐT Nhật Bản trong tương lai.

Mùa này, thủ thành 23 tuổi có 16 lần ra sân với 3 trận sạch lưới. Trước khi vòng chung kết U23 châu Á 2024 diễn ra, Kokubo được chuyên trang chuyển nhượng transfermakt định giá 750 nghìn euro.

Sau khi cản được cú đá penalty của Rahmonaliyev, có lẽ vì quá sung sướng nên Kokubo đã không kìm nén được cảm xúc, anh bật khóc nức nở dù trận đấu còn chưa kết thúc. Sau trận đấu, Kokubo phát biểu:

"Tôi rất vui khi được góp phần giúp U23 Nhật Bản giành chức vô địch. Đây là một giải đấu vô cùng ý nghĩa đối với tôi và toàn đội.

Chúng tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách kể từ trận đấu với U23 Trung Quốc, nhưng cuối cùng chúng tôi đã vô địch."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi