1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Liệu Mano Polking có thể phá vỡ 'lời nguyền 4 tháng' tại CAHN?

Gnoud

Như LangTucCau đã đưa tin trước đó, HLV Alexandre Polking vừa đạt thỏa thuận sơ bộ với CLB Công An Hà Nội về việc ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng.

Theo dự kiến, cựu HLV ĐT Thái Lan sẽ có trận ra mắt đội chủ sân Hàng Đẫy tại vòng 20 V.League 2023/2024, trong chuyến làm khách trước CLB TP.HCM vào ngày 21/5.

Nếu như bản hợp đồng chính thức được công bố, ông Polking sẽ là HLV thứ 6 của đội bóng kể từ khi thăng hạng. 5 nhân vật trước đó lần lượt là Paulo Foiani, Flavio Cruz, Trần Tiến Đại, Gong Oh-kyunKiatisuk.

HLV Mano Polking đạt thỏa thuận sơ bộ với CAHN
HLV Mano Polking đạt thỏa thuận sơ bộ với CAHN.

Đáng chú ý, cả 5 HLV kể trên chỉ dẫn dắt đội bóng ngành Công an trong một thời gian ngắn ngủi, chưa một ai có thể tại vị quá 4 tháng.

Và câu hỏi mà đa số người hâm mộ đang thắc mắc ở thời điểm hiện tại là liệu Alexandre Polking sẽ trụ lại ở CAHN được bao lâu?

Trước khi đi tìm câu trả lời, LangTucCau sẽ điểm qua 5 gương mặt đã không thể thành công trên cương vị HLV trưởng của CLB CAHN.

Paulo Foiani

Nhà cầm quân người Brazil nhận lời dẫn dắt CAHN từ ngày 2/12/2022, với hy vọng giúp đội bóng gặt hái thành công trong mùa giải đầu tiên thăng hạng.

Tuy nhiên, trải qua 6 vòng đấu đầu tiên của V.League 2023, HLV Foiani chỉ giành được 2 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 thất bại. Sau gần 4 tháng cầm cự, ông chính thức bị CLB sa thải vào ngày 27/4/2023.

HLV Paulo Foiani chia tay CAHN sau gần 4 tháng tại vị
HLV Paulo Foiani chia tay CAHN sau gần 4 tháng tại vị.

Flavio Cruz

Sau khi Foiani ra đi, trợ lý Flavio Cruz ngay lập tức được CAHN đôn lên làm HLV tạm quyền. Thành tích của ông tại giải V.League không hề tệ khi đem về 9 chiến thắng, 3 hòa và 3 thua.

Tuy nhiên, sau 5 vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 Night Wolf, nhà cầm quân người Brazil chỉ giành được 1 chiến thắng và chính thức mất ghế vào ngày 26/8/2023.

Flavio Cruz bị sa thải sau 4 tháng dẫn dắt CAHN
Flavio Cruz bị sa thải sau 4 tháng dẫn dắt CAHN.

Trần Tiến Đại

Ngay sau sự ra đi của Flavio Cruz, ông Trần Tiến Đại lên nắm quyền ở 3 vòng đấu cuối V.League 2023, giành được 2 chiến thắng, 1 trận hòa và cùng CAHN lên ngôi vô địch giải đấu.

Sang đến mùa giải 2023/2024, đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn chưa tìm được người thay thế nên ông Đại tiếp tục dẫn dắt CLB thêm 4 trận đấu đầu mùa, trước khi chủ động rút lui vào đầu tháng 11/2023.

HLV Trần Tiến Đại xin rút lui sau 4 tháng cầm quyền
HLV Trần Tiến Đại xin rút lui sau 4 tháng cầm quyền.

Gong Oh-kyun

Ngày 12/11/2023, CLB CAHN công bố đạt thỏa thuận với HLV Gong Oh-kyun. Chiến lược gia người Hàn Quốc mở màn bằng thắng lợi 2-1 trước HAGL tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023.

Tuy nhiên, thành tích bết bát trong 4 trận đấu tiếp theo tại V.League (2 hòa, 2 thua) khiến ông Gong bị sa thải sau 40 ngày lên nắm quyền.

HLV Gong Oh-kyun bị sa thải sau 40 ngày dẫn dắt CAHN
HLV Gong Oh-kyun bị sa thải sau 40 ngày dẫn dắt CAHN.

Kiatisuk Senamuang

Kiatisuk chính thức dẫn dắt đội bóng ngành Công an từ ngày 16/1/2024. Trải qua 11 trận đấu, Zico Thái giành được 6 chiến thắng, 1 trận hòa và 4 thất bại.

Kết quả không quá tệ nhưng Kiatisuk lại bất ngờ xin từ chức vào ngày 13/5 vừa qua với lý do vướng chuyện gia đình.

HLV Kiatisuk từ chức vì vướng chuyện gia đình
HLV Kiatisuk từ chức vì vướng chuyện gia đình.

Trở lại với HLV Polking, vẫn còn quá sớm để kết luận liệu ông sẽ trụ lại CLB CAHN trong bao lâu. Tuy nhiên, với tình hình bất ổn hiện tại của đội bóng, khả năng cao ông cũng sẽ phải đối diện với một kịch bản tương tự 5 HLV kể trên.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud