1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

'Lời nguyền số 21' của U23 Việt Nam tại các kỳ U23 châu Á

Gnoud

Giấc mộng tái hiện kỳ tích Thường Châu của U23 Việt Nam tan biến hoàn toàn sau khi thầy trò Hoàng Anh Tuấn để U23 Iraq đánh bại với tỷ số 0-1 tại vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Ngoài sai lầm dẫn đến bàn thua của đội trưởng Quan Văn Chuẩn, U23 Việt Nam còn phải nhận thêm một tấm thẻ đỏ trong những phút bù giờ của hiệp hai.

Cụ thể, phút 90+1, hậu vệ Nguyễn Mạnh Hưng đã dùng cả gầm giày đạp thẳng vào ống đồng của tiền vệ Ali Jasim bên phía U23 Iraq.

Ban đầu trọng tài chính không có ý định rút thẻ đỏ. Nhưng sau khi nhận được tham vấn từ tổ VAR, vị vua áo đen đã quyết định truất quyền thi đấu đối với số 21 của U23 Việt Nam.

Với 10 người còn lại trên sân, cộng thêm thể lực giảm sút, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận dừng bước tại giải đấu lần này.

Nguyễn Mạnh Hưng nhận thẻ đỏ sau pha bóng nguy hiểm với đối phương
Nguyễn Mạnh Hưng nhận thẻ đỏ sau pha bóng nguy hiểm với cầu thủ U23 Iraq.

Đáng chú ý, trường hợp của Nguyễn Mạnh Hưng đã tạo nên một sự trùng hợp đến lạ kỳ khi ở hai kỳ U23 châu Á trước đó, U23 Việt Nam cũng phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng với số áo "21".

Ở trận tứ kết U23 châu Á 2022, nơi đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun bị loại bởi U23 Ả Rập Saudi, thủ thành Quan Văn Chuẩn đã phải nhận thẻ đỏ khi đang mặc chiếc áo số 21.

Điều tương tự cũng xảy ra với trung vệ Trần Đình Trọng trong trận thua 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên tại vòng bảng U23 châu Á 2020.

Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Ả Rập tại tứ kết năm 2020
Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Ả Rập.
Trần Đình Trọng nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Triều Tiên
Trần Đình Trọng nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Triều Tiên.

Thêm một sự trùng hợp nữa khi đây là lần thứ 4 Những chiến binh Sao Vàng phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng tại sân chơi U23 châu Á.

Trước đó, ở lần đầu tiên tham dự năm 2016, Lương Xuân Trường và Nguyễn Nam Anh đã bị truất quyền thi đấu trong màn so tài với U23 UAE tại vòng bảng.

Tất cả những thống kê trên cho thấy ban huấn luyện vẫn còn những thiếu sót trong công tác tư tưởng đối với lứa U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud