1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Màn ra mắt ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn: Sai lầm có, đẳng cấp có

Gnoud

Phải nhận đến 4 bàn thua trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam, thủ thành Nguyễn Filip tỏ ra chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của mình, đồng thời đặt quyết tâm cao cùng toàn đội tiến sâu tại giải đấu.

Nguyen Filip
Nguyễn Filip có màn thể hiện ấn tượng trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam.

Dù từng có khoảng thời gian chinh chiến ở các giải đấu châu Âu nhưng tân binh Nguyễn Filip vẫn không tránh khỏi những áp lực trong lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam.

Phút thứ 11, từ quả phạt góc của Minamino, Filip lao ra đấm bóng không thành công, bóng sau đó nảy ra đúng chỗ của Minamino trước khi bàn thắng đầu tiên được mở cho Nhật Bản.

Kết thúc trận đấu, thủ thành sinh năm 1992 phải nhận đến 4 bàn thua. Song, nếu xét tổng thể màn trình diễn của cả trận, Filip Nguyễn đã đem đến cho người hâm mộ một sự an tâm nhất định.

Sau tình huống mắc lỗi đầu tiên, tân binh Việt kiều nhanh chóng xốc lại tinh thần và bắt đầu thể hiện năng lực thực sự của mình.

Trước sức ép của đội bóng ở đẳng cấp thế giới, Filip Nguyễn vẫn cho thấy sự điềm tĩnh trong các pha xử lý, từ cứu thua, chơi chân đến việc phối hợp nhịp nhàng với đồng đội.

Theo thống kê của AFC, thủ môn Nguyễn Filip có tổng cộng 34 đường chuyền (16 lần chuyền dài, 18 đường chuyền ngắn) với tỉ lệ chính xác là 64,7. Đặc biệt, anh có đến 3 pha cứu thua quan trọng cho ĐT Việt Nam.

Nguyen Filip vs Nhat Ban
Filip có đến 3 thình huống cứu thua xuất sắc trước ĐT Nhật Bản

Tuy vậy, Filip Nguyễn vẫn tỏ ra chưa thực sự hài lòng về kết quả này. Phát biểu sau trận đấu, thủ thành 31 tuổi cho biết:

“Tôi cảm thấy khá thất vọng vì để thua trước Nhật Bản nhưng đồng thời cũng rất tự hào vì đối thủ mà mình chạm trán là đội bóng nằm trong top đầu thế giới.

Có thời điểm Việt Nam đã vươn lên dẫn trước nhưng tiếc là chúng tôi không thể bảo toàn lợi thế này. Tôi có nhiều điều để tiếc nuối, tiếc nhất có lẽ là tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3.

Lẽ ra tôi nên giữ bóng lâu hơn thay vì vội vàng chuyền lên cho đồng đội, sau đó mất bóng và chúng tôi phải nhận bàn thua. Mục tiêu của ĐT Việt Nam sẽ không thay đổi, chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng, 2 trận đấu còn lại toàn đội phải đạt được 4 điểm.”

Trận đụng độ tiếp theo trước Indonesia sẽ là vô cùng quan trọng vì nếu muốn nghĩ đến việc đi tiếp tại giải đấu Asian Cup 2023, thầy trò HLV bắt buộc phải giành chiến thắng trước đại diện cùng khu vực.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud