1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Một đại diện của đội bóng Thủ đô sẽ phải rời sân Hàng Đẫy?

Gnoud

Sau khi thăng hạng lên thi đấu tại V.League 2023, CLB Công An Hà Nội đã chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà, cùng với hai động bóng khác là Hà Nội FC và Thể Công Viettel.

Tuy nhiên, cuối năm 2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bất ngờ gửi công văn đến VFF để nói rõ về một số quy định mới, trong đó có nội dung một SVĐ chỉ được sử dụng cho 2 CLB. Công văn ghi rõ:

"Vào ngày 20/10/2023, AFC đã công bố hướng dẫn đăng ký tham gia các giải đấu câu lạc bộ, đồng thời xác định nguyên tắc phân bổ suất tham dự cho các liên đoàn thành viên và các câu lạc bộ đủ điều kiện từ mùa giải 2024/2025 trở đi.

Theo quy định của AFC, giải bóng đá vô địch quốc gia phải tuân thủ thể thức sân nhà - sân khách, trong đó chỉ tối đa 2 câu lạc bộ được phép sử dụng chung một sân vận động.

Trong trường hợp Hiệp hội bóng đá Việt Nam (VFF) không đáp ứng được bất kỳ tiêu chí nào được đề ra, AFC sẽ tái phân bổ suất trực tiếp đó cho một liên đoàn thành viên khác."

Quang Hai - Tuan Hai - Hoang Duc
3 CLB CAHN, HNFC và TCTV sẽ phải tìm ra một đại diện rời Hàng Đẫy.

Theo đó, nếu VFF không có phương án điều chỉnh kịp thời, cả 3 “đội bóng Thủ đô” có thể sẽ bị cắt suất tham dự đấu trường châu lục trong mùa giải tới.

Để tránh phạm phải quy định của AFC, một trong 3 CLB Hà Nội FC, CAHNFC và Thể Công Viettel buộc phải chọn SVĐ khác ngoài Hàng Đẫy để làm sân nhà.

Về phía VFF, đơn vị này muốn 3 đội bóng kể trên tự bàn bạc với nhau để tìm ra phương án tốt nhất có thể cho mỗi bên.

Một số nguồn tin không chính thức cho biết “đội bóng áo lính” sẽ chuyển sang thi đấu tại SVĐ Hà Đông ở mùa giải 2024/2025. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin đồn, quyết định chính thức sẽ thuộc về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (đơn vị quản lý sân).

SVD Dong Ha
Sân vận động Đông Hà sẽ là sân nhà của một trong 3 đội bóng Thủ đô.

Sân Hà Đông là SVĐ lâu đời tại Hà Nội, chỉ có hai khán đài A và B với sức chứa 10.000 chỗ ngồi. Trong quá khứ, đây là sân nhà của CLB Công an Nhân Dân (tiền thân của CAHNFC).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud