1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Mưu hèn kế bẩn, Hà Nội FC ‘lên kế hoạch trả thù’ trọng tài?

Jason Todd

“Mối lương duyên” giữa Hà Nội FC, Văn Quyết, và trọng tài Nguyên Thành hẳn rất đặc biệt.

Theo đó, trọng tài Nguyên Thành sẽ là 1 trong 4 trọng tài điều khiển trận đấu giữa Bình Định và Hà Nội vào 18h00 đêm nay trên SVĐ Quy Nhơn. Và dựa theo tấm poster mới nhất của đội bóng Thủ đô, chắc chắn Văn Quyết vẫn chưa hết tổn thương vì vị vua áo đen này.

Vào sáng nay, Hà Nội FC đã đăng tải poster liên quan đến trận đấu với hình ảnh Văn Quyết xuất hiện cùng bộ camera hành trình trên ngực và đầu, kèm dòng chữ: “Gặp lại người cũ, cẩn thận vẫn hơn.”

Hà Nội FC 'đá đểu' trọng tài Nguyên Thành thông qua poster trận đấu.
Hà Nội FC 'đá đểu' trọng tài Nguyên Thành thông qua poster trận đấu.

Ngược về trận đấu giữa 2 đội vào tháng 04/2023 cũng trên sân Quy Nhơn, Hà Nội đã để thua đội chủ nhà 1-3. Sau tiếng còi mãn cuộc, các cầu thủ đội bóng Thủ đô tiến đến trọng tài và không đồng tình với tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2, khi ông cho đội nhà hưởng quả phạt đền 11m.

Văn Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh và thủ thành Quan Văn Chuẩn đôi co với trọng tài biên Nguyên Thành. Trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải lập tức rút thẻ đỏ cho đội trưởng của Hà Nội FC.

Không những thế, báo cáo trận đấu còn cho thấy Văn Quyết đã “tương tác” vào ngực trọng tài Nguyên Thành, khiến ông bị choáng và tổn thương vùng chấn thủy.

Và dù đã lên tiếng xin lỗi, Văn Quyết vẫn phải nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 40 triệu đồng vì vi phạm Điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF.

Văn Quyết từng nhận án cấm thi đấu 8 trận vì 'tương tác' trọng tài Nguyên Thành.
Văn Quyết từng nhận án cấm thi đấu 8 trận vì 'tương tác' trọng tài Nguyên Thành.

Đáng chú ý, đó là thứ 2 trọng tài Nguyên Thành tố cáo cầu thủ “tương tác” với mình. Ở lần đầu với thủ môn Thanh Thắng, cáo buộc của ông đã bị từ chối vì có video đầy đủ. Nhưng sau đó ông lại tố cáo thành công với trường hợp của Văn Quyết.

Quyết định của VFF khi ấy liền bị đặt dấu hỏi liệu án phạt có đúng với bản chất của vấn đề hay chưa?

Trong hồ sơ của VPF gửi về Ban kỷ luật của VFF, chỉ có báo cáo bằng văn bản của giám sát trận đấu và trợ lý trọng tài, chứ không có bất cứ hình ảnh nào ghi lại chính xác những gì xảy ra giữa Văn Quyết và trọng tài Nguyên Thành.

Thế nhưng, Ban kỷ luật chỉ dựa vào bản báo cáo đó mà đưa ra án phạt kịch khung cho Văn Quyết.

Dù không có bằng chứng cụ thể, VFF vẫn đưa ra án phạt kịch khung cho Văn Quyết.
Dù không có bằng chứng cụ thể, VFF vẫn đưa ra án phạt kịch khung cho Văn Quyết.

Chưa rõ liệu Văn Quyết có ra sân ở trận đấu hôm nay hay không, nhưng hành động của đội ngũ media Hà Nội FC cho thấy có lẽ họ vẫn chưa nguôi ngoai vụ việc trực tiếp khiến họ đánh mất chức vô địch vào tay CAHN.

Về phía mình, Hà Nội chắc chắn rất muốn đánh bại Bình Định trong trận cầu 6 điểm đêm nay, qua đó chính thức vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và tiếp tục nuôi hy vọng vô địch.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd