1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nâng tầm V.League: VAR và tham vọng trong mùa giải 2024/2025

Gnoud

Song hành với 2 trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026, ban lãnh đạo VFF cũng đặc biệt chú trọng nâng cấp giải đấu V.League ngày một chuyên nghiệp hơn.

Theo đó, sáng ngày 4/6, tại trụ sở Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra buổi khai mạc lớp tập huấn nâng cao công tác trọng tài VAR.

Tới dự khai mạc có chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc, trưởng ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ, giảng viên trọng tài FIFA Farkhad Abdullaev cùng hơn 30 trọng tài, trợ lý trọng tài.

buổi khai mạc lớp tập huấn nâng cao công tác trọng tài VAR
Buổi khai mạc lớp tập huấn nâng cao công tác trọng tài VAR sáng ngày 4/6.

Tại đây, ông Trần Quốc Tuấn cho biết 2 xe VAR trong dự án tài trợ của FIFA đang được gấp rút hoàn thiện. Mục tiêu mà VFF đề ra ở mùa giải 2024/2025 là tất cả các trận đấu V.League đều sử dụng VAR.

"Chúng ta đã đi qua một chặng đường áp dụng VAR và có rất nhiều vấn đề chúng ta phải học tập và trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm," ông Tuấn phát biểu. 

"Vì những vấn đề cấp bách đó, ngay khi giải đấu tạm nghỉ, chúng ta có mặt ở đây để thấy rằng công nghệ là VAR là vấn đề mới, và chúng ta cần không ngừng học hỏi, rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn. 

Tôi hy vọng những nội dung trong khoá tập huấn này sẽ giúp các Trọng tài nâng cao kiến thức về VAR, cách thức vận hành và áp dụng đúng các quy định vận hành của VAR."

VAR sẽ được áp dụng trong tất cả các trận đấu V.League 2024/2025.png
VAR dự kiến sẽ được áp dụng trong tất cả các trận đấu V.League 2024/2025.

Theo VFF, chương trình đào tạo nâng cao chuyên môn của trọng tài VAR sẽ diễn ra liên tục trong 5 ngày. Các trọng tài sẽ được trau dồi kiến thức, làm các bài kiểm tra, thực hành trên máy và xử lý tình huống thông qua video.

Mùa giải 2023/2024 chứng kiến 64 trận đấu quốc nội áp dụng công nghệ VAR, bao gồm 2 trận tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia và 62 trận V.League.

Sự góp mặt của công nghệ hiện VAR ở mùa giải hiện tại đã hỗ trợ các trọng tài rất nhiều trong công tác điều hành trận đấu, giúp các giải đấu ngày càng minh bạch và hấp dẫn hơn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud