1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Người hâm mộ CLB Hà Nội nói gì khi HLV Daiki Iwasama rời đi?

Jason Todd

Rõ ràng sự ra đi của HLV Daiki Iwamasa đã khiến không ít người hâm mộ CLB bóng đá Hà Nội nuối tiếc.

Bắt đầu chuyển đến vào tháng 01/2024, HLV Daiki Iwamasa đã sớm tạo dấu ấn khi dù không thể giúp CLB Hà Nội chinh phục danh hiệu nào trong mùa giải 2023/24 vừa qua.

Bất chấp BLĐ Hà Nội và các cầu thủ mong muốn ông thầy người Nhật tiếp tục gắn bó cùng đội bóng thêm ít nhất 1 mùa giải nữa, HLV Daiki Iwamasa vẫn quyết định trở lại quê nhà để chinh phục các thử thách mới.

CLB Hà Nội xác nhận chia tay HLV Daiki Iwasama sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.
CLB Hà Nội xác nhận chia tay HLV Daiki Iwasama sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Thế nên dễ hiểu khi phần lớn người hâm mộ đội bóng áo tím buồn bã khi biết tin ông Daiki rời đi vào sáng nay. Thậm chí có người còn cho rằng việc chiến lược gia 42 trở lại Nhật Bản mới là tiếc nuối lớn nhất của CLB Hà Nội mùa giải vừa qua.

“Hà Nội mất Cúp Quốc gia buồn 1, không đi được C2 châu Á buồn 3, thì Daiki đi buồn 10,” trích lại bình luận từ một CĐV khi nói về HLV Daiki Iwamasa cùng những gì ông đã làm cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

“Thật ra tôi thấy Daiki vẫn non khi đọc trận đấu chưa tốt, nhưng định hướng ông dành cho Hà Nội lại đúng là cái đội bóng cần và đặc biệt là bóng đá Việt Nam cần.

Cứ bảo Việt Nam không chơi được kiểm soát bóng, thì ông luyện cho cầu thủ Hà Nội lối chơi này tốt lên từng ngày. Trong giai đoạn cuối của V.League, hiếm khi thấy có đối thủ nào đá áp đảo được Hà Nội.

Nhiều người thắc mắc tại sao HLV đội tuyển ko dùng Văn Quyết, nói nhẹ nhàng thì bảo ko hợp, còn tôi nghĩ đơn giản là ‘không biết dùng’. 

Để rồi khi Daiki đến, ông cũng chứng minh suy nghĩ của tôi không sai. Văn Quyết vẫn là hạt nhân trong lối chơi kiểm soát của Hà Nội, vẫn là cầu thủ nội xuất sắc nhất V.League dù đã đến đầu 3x.”

HLV Daiki Iwamasa chia tay và gửi lời chúc đến bóng đá Việt Nam trên Twitter.
HLV Daiki Iwamasa chia tay và gửi lời chúc đến bóng đá Việt Nam trên Twitter.

Rõ ràng 1 tấm huy chương đồng V.League và 1 tấm huy chương bạc Cúp Quốc gia ,như HLV Daiki Iwamasa tự hào khoe trên Twitter, có thể chưa phải là thành tích tốt nhất so với những gì ông cùng các cầu thủ đã nỗ lực cùng nhau trong khoảng nửa năm vừa qua.

Bởi nếu may mắn hơn, thực lực và phong độ Hà Nội có thể giúp họ kết thúc với vị trí thứ 2 tại V.League và chức vô địch Cúp Quốc gia.

Dù sao thì ở góc độ lối chơi và đánh giá khách quan của người hâm mộ Hà nội, HLV Daiki Iwamasa thật sự đã đem đến nhiều tích cực cho đội bóng.

Chiến lược gia 42 tuổi chắc chắn sẽ mở đường cho nhiều HLV người Nhật cập bến V.League trong tương lai, đặc biệt là sau những gì ông đã làm để tái sinh CLB Hà Nội tìm lại bản sắc vốn có.

Hy vọng Hà Nội sẽ sớm tìm được 1 chiến lược gia phù mới phù hợp, tiếp tục xây dựng và phát triển những gì Daiki đã làm được cho đội bóng thủ đô.

Xin cảm ơn và tạm biệt, phù thủy xứ Phù Tang - Daiki Iwamasa!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd