1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nguyễn Hoàng Đức: 'Tôi luôn sẵn sàng cho việc xuất ngoại, dù thành công hay thất bại'

Gnoud

Ngay sau khi vừa thông báo bình phục 95% chấn thương, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã ra sân trong hai trận đấu của Thể Công Viettel tại giải giao hữu quốc tế Hana Play Cup 2024.

Chân chuyền sinh năm 1998 thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Hà Nội FC và Daejeon Hana City (Hàn Quốc), đem đến tín hiệu tích cực dành cho đoàn quân của HLV Troussier trước vòng loại World Cup 2026.

Nguyen Hoang Duc
Hoàng Đức đã bình phục 95% chấn thương.

Trong cuộc phỏng vấn với Dân Việt mới đây, Hoàng Đức bất ngờ bày tỏ mong muốn được ra nước ngoài thi đấu. Anh nói: 

“Trong 1-2 năm trở lại đây, tôi luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc ra nước ngoài thi đấu khi có cơ hội. Thời gian qua cũng có khá nhiều CLB ngỏ lời với đơn vị chủ quản của tôi.

Tuy nhiên, thời hạn hợp đồng hiện tại của tôi và CLB Thể Công Viettel vẫn còn hiệu lực, do vậy tôi cần phục vụ và cống hiến hết mình cho CLB.”

Nhiều cầu thủ hàng đầu Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường hay Quang Hải đều đã từng xuất ngoại và không gặt hái được thành công. Chia sẻ về điều này, Hoàng Đức cho biết:

“Đương nhiên việc ra nước ngoài có thể mang lại thất bại hoặc thành công cho mỗi cầu thủ, quan trọng là những đàn anh đi trước đã dám thử nghiệm, dám dũng cảm phá bỏ vòng vây của mình để tới một môi trường hoàn toàn mới. 

Kể cả tôi không có cơ hội đi nước ngoài, tôi vẫn nghĩ việc những cầu thủ Việt Nam tới với những giải đấu có chất lượng cao hơn là điều cần thiết. 

Càng nhiều người đi, cơ hội có người thành công sẽ càng lớn. Phải có người dám thất bại, dám đi trước, những người sau mới thêm tự tin để dấn bước.”

Nguyen Hoang Duc 1
Hoàng Đức bày tỏ mong muốn được xuất ngoại trong tương lai.

Đáng chú ý, tiền vệ người Hải Dương còn tiết lộ đã nhận được lời khuyên từ hai người thầy của mình là HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier.

“Trong các cuộc trò chuyện với tôi trước đây, HLV Park Hang-seo đã nhiều lần khuyên tôi thử sức tại K- League của Hàn Quốc,” Hoàng Đức tiếp lời.

“Mới đây, ông Troussier cũng động viên tôi ra nước ngoài thi đấu, chọn một môi trường tốt hơn, cạnh tranh hơn. 

Cá nhân tôi cho rằng, để đi được từng bước, việc có cơ hội tham gia những giải đấu lớn tại châu Á như Nhật Bản hoặc Hàn Quốc là hợp lý nhất.”

Hiện tại, Hoàng Đức vẫn đang trong quá trình phục hồi 100% thể lực và khả năng cao sẽ góp mặt cùng ĐT Việt Nam trong hai trận đấu quan trọng sắp tới tại vòng loại World Cup 2026.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud